Chuyển đến nội dung chính

Hút mắt với 4 mẫu tranh gỗ trang trí phòng khách đẹp lại hợp phong thủy khiến ai cũng muốn sở hữu

 

Vừa mang tới phong cách gần gũi, ấm cúng cho ngôi nhà lại hợp phong thủy thì nhiều gia đình đã chọn tranh gỗ chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ cho mẫu nhà truyền thống lẫn hiện đại.

Tranh gỗ là những sản phẩm được người nghệ nhân điêu khắc từ miếng gỗ nguyên khối hoặc gỗ ghép theo tiêu chuẩn và tiêu chí phong thủy. Nó có thể được làm từ máy móc hiện đại hoặc thủ đông bằng tay.

Những đường nét trên tranh gỗ thường được đánh giá cao vì tính tỉ mỉ, chính xác, hình vẽ khắc họa nghệ thuật, bay bổng từ những người nghệ nhân hoặc từ bản vẽ trên phần mềm của máy tính.

Hiện nay, các sản phẩm gỗ điêu khắc treo tường cho phòng khách thường chủ yếu được làm từ những nguyện liệu như gỗ hương, gỗ gụ, gỗ gõ đỏ,…

Trong đó, loại gỗ gụ là một trong những dòng gỗ quý hiếm và phổ biến trong giới mỹ nghệ. Loại gỗ này sẽ có đường vân thẳng, đường kính thân lớn thích hợp trong việc tạo hình.

Ngoài ra, các loại tranh gỗ treo tường còn có khả năng chống ngoại lực tốt, ít bị cong vênh cũng như mối mọt, có tuổi thọ và độ bền cao.

Một số loại gỗ hương còn phát ra một mùi thơm dễ chịu có thể xua đuổi côn trùng, thích hợp để làm chất liệu tranh treo tường. Những mẫu tranh gỗ này đều sẽ đem lại sự ấm cúng, tự nhiên và thu hút nhất định khi treo trong phòng khách.

1. Tranh gỗ Tứ Quý: 4,5 - 45 triệu đồng

Tranh gỗ Tứ Quý (Tùng - Cúc - Trúc - Mai) mang ý nghĩa độc đáo của từng loại cây và được tượng trưng cho 4 mùa trong năm: Xuân Hạ Thu Đông.

- Mai: Mai tượng trưng cho vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt vượt qua khó khăn và vươn đến thành công.

- Tùng: Cây Tùng đại diện cho ý chí, nghị lực vươn lên, vượt qua mọi thử thách, không nề hà khó khăn. Ngoài ra, Tùng còn đại diện cho sự trường thọ, sức khỏe dồi dào.

- Cúc: Tượng trưng cho tính cách bất khuất của con người.

- Trúc: Sự ngay thẳng, kiên trung của con người.

Bộ tranh tứ quý không chỉ để trang trí mà còn mang ý nghĩa cầu chúc những điều may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Hút mắt với 4 mẫu tranh gỗ trang trí phòng khách đẹp lại hợp phong thủy ai cũng muốn sở hữu - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Phòng khách sang trọng với 9 mẫu tranh gỗ treo tường phòng vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 1.

2. Tranh gỗ Tứ Linh: 1,5 - 7 triệu đồng

Tranh gỗ tứ linh sử dụng hình ảnh của 4 linh vật thiêng. Tứ linh hay còn gọi là Long - Lân - Quy - Phụng là những linh vật có sức mạnh phi thường tượng trưng cho trời đất đại diện cho 4 nhân tố chính của trời đất nước, lửa, đất và gió.

Long: Chủ của nguồn nước, mang đến sức sống mãnh liệt, giúp cho gia chủ tài lộc.

Lân: Báo hiệu điểm lành, thái bình thịnh vượng sắp đến.

Quy: Mang hàm ý cầu mong sự trường tồn, an yên trong cuộc sống.

Phụng: Thể hiện mong ước quyền lực, sức mạnh và cầu thịnh vượng.

Hút mắt với 4 mẫu tranh gỗ trang trí phòng khách đẹp lại hợp phong thủy ai cũng muốn sở hữu - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Phòng khách sang trọng với 9 mẫu tranh gỗ treo tường phòng vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 2.

3. Tranh gỗ Mã Đáo Thành Công: 3,2 - 8,9 triệu đồng

Tranh gỗ Mã Đáo Thành Công thường được chế tác thủ công. Tranh khắc họa hình ảnh đàn ngựa tuấn mã phi nước đại trong gió, trông oai phong lẫm liệt. Vẻ thần thái và khí chất trong từng con tuấn mã, được thể hiện vô cùng thần thái và hồn hoa.

Sự tinh xảo, uyển chuyển trong đường nét đục chạm còn được thể hiện rõ trên thân tùng đại thụ, hoa cây lá cỏ. Tranh mang nhiều ý nghĩa tranh gỗ phong thuỷ về thành công, đoàn kết và thịnh vượng.

Hút mắt với 4 mẫu tranh gỗ trang trí phòng khách đẹp lại hợp phong thủy ai cũng muốn sở hữu - Ảnh 6.

Ảnh minh họa.

Phòng khách sang trọng với 9 mẫu tranh gỗ treo tường phòng vừa đẹp lại hợp phong thủy - Ảnh 3.

4. Tranh gỗ Cá chép hóa Rồng: 3,5 - 10,5 triệu đồng

Câu chuyện cá Chép, vượt “ Vũ Môn hoá rồng” là biểu tượng linh thiêng cao quý. Nó tượng trưng cho sự tăng tiến công danh và nổi tiếng. Trong làm ăn kinh doanh, buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ. Tức là nguồn tài lộc dồi dào, là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả công danh và tài lộc.

Tranh gỗ cá chép hóa rồng được rất nhiều người yêu thích, sử dụng để trang trí trong nhà. Khi treo tranh gỗ cá chép hóa rồng, đối với người cầu quan lộ thì mong muốn thuận buồm xuôi gió, thăng tiến sự nghiệp và công danh.

Trong làm ăn buôn bán và kinh doanh mong muốn có sức mạnh, lòng dũng cảm, nguồn tài lộc dồi dào tăng nhanh.

Chính những ý nghĩa trên mà tranh cá chép bằng gỗ được biết đến như một pháp khí giúp gia chủ kích tài lộc và công danh. Bởi vậy, tranh gỗ cá chép phong thủy được dùng làm tranh trang trí trong nhà hay quà biếu tặng cho người thân, bạn bè, đối tác, sự kiện…

Hút mắt với 4 mẫu tranh gỗ trang trí phòng khách đẹp lại hợp phong thủy ai cũng muốn sở hữu - Ảnh 8.

Ảnh minh họa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi