Chuyển đến nội dung chính

Truyền thuyết về thập đại thần khí thời thượng cổ

Thời đại thượng cổ, chư thần tại Thần Châu đại lục Trung Nguyên lưu lại mười cổ lão Thần khí, theo thứ tự là: Chuông Đông Hoàng, Kiếm Hiên Viên, Búa Bàn Cổ, Hũ Luyện Yêu, Tháp Hạo Thiên, Đàn Phục Hi, Đỉnh Thần Nông, Ấn Không Động, Kính Côn Lôn, Đá Nữ Oa, mỗi loại lại có được thế lực đặc biệt kinh người.
1. Chuông Đông Hoàng: Thiên giới chi môn
Tung tích không rõ, sức mạnh không rõ . Bình thường nghe đồn là thiên giới chi môn, nhưng theo cổ lão bích văn trong hang đá Thiên Sơn vào thời đại chư thần có lưu lại: Chuông Đông Hoàng chính là thần khí đứng đầu thập đại thần khí, đủ để hủy thiên diệt địa, thôn phệ chư thiên. (Thứ này sẽ có xuất hiện trong truyện Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân của chúng ta)
2. Hiên Viên Kiếm: Sức mạnh vô địch
Cổ kiếm hoàng kim sắc nghìn năm, theo truyền thuyết là thần kiếm do chư thần thiên giới ban cho Hiên Viên Hoàng Đế đánh bại Xi Vưu; trong đó chất chứa sức mạnh vô tận, thần kiếm trảm yêu trừ ma.
3. Búa Bàn Cổ: Xuyên qua thái hư
Theo truyền thuyết từ lúc thiên địa hỗn độn mới bắt đầu, Bàn Cổ tỉnh lại từ ngủ mơ, mỗi ngày đều mù mịt, liền cầm một cái búa cực lớn bổ mở trời đất, từ đó khai sinh ra vũ trụ của chúng ta. Búa này có thể phân thiên khai địa, xuyên thẳng qua thái hư chi lực, uy lực không kém Hiên Viên Kiếm.
4. Hũ Luyện Yêu: Luyện hóa vạn vật
Cổ xưng là Hũ Cửu Lê, chính là một trong thượng cổ dị bảo. Có được sức mạnh không thể tưởng tượng nổi, nghe nói có thể bồi dưỡng hết thảy vạn vật, cũng có sức hủy hoại kinh người. Bên trong hũ có không gian kỳ dị, có thể thu nạp thiên địa vào trong.
5. Hạo Thiên Tháp: Hấp tinh hoán nguyệt
Là thiên giới trọng bảo, có được sức mạnh to lớn vô cùng, nghe nói đánh bại hết thảy yêu ma tà đạo, khi tất yếu cũng có thể hàng phục tiên thần; nhưng sau bởi vì không rõ nguyên nhân mà mất tung tích, không có ai biết được nó đang ở đâu.
6. Đàn Phục Hi: Thao túng tâm linh
Phục Hi là nhạc khí dùng ngọc thạch thêm thiên ty chế ra, có bạch sắc quang mang ôn nhu, tiếng đàn có thể khiến tâm người cảm thấy yên tĩnh tường hòa, nghe nói có thể chi phối tâm linh vạn vật, sức mạnh thần bí.
7. Đỉnh Thần Nông: Nấu luyện tiên dược
Cổ xưng là đỉnh tạo thế, thời đại thượng cổ Thần Nông vì thương sinh linh biến thường bách thảo mà vì hậu thế đặt vững cơ sở y học. Thần Nông ngày xưa luyện chế bách dược cổ đỉnh, nguyên nhân chính là để dành vô số linh dược chi khí ngàn năm qua, nghe nói có thể luyện ra khoáng thế thần dược mà chư thần thiên giới cũng không thể khinh thường, cũng ẩn tàng các sức mạnh thần bí khác.
8. Ấn Không Động: Suối nguồn bất lão
Là thần khí long tộc canh giữ trên biển bất tử Không Động, trên đó có khắc hình dáng tướng mạo của ngũ phương Thiên Đế, cũng có Ngọc Long quay quanh. Từ xưa tương truyền người đạt được nó có thể có được thiên hạ, cũng có truyền thuyết nó có thể khiến người ta bất lão bất tử. Từ xưa rất nhiều phương sĩ nhao nhao ra biển tìm ấn này, nhưng cuối cùng đều chỉ là không đường trở về.
9. Côn Lôn Kính: Xuyên qua thời gian
Trong thiên cung tiên nhân cố hương bên trong Côn Luân Sơn, truyền thuyết có một thần kính có được sức mạnh tự do vượt qua thời không. Nhưng trong một lần thịnh hội tiên nhân, thần kính bị người ta trộm, đến nay vẫn không rõ ở đâu.
10. Đá Nữ Oa: Phục sinh tái sinh
Nữ Oa – mẹ của nhân loại, nặn đất tạo ra con người, luyện đá vá trời, cũng giúp nhân tộc thu phục rất nhiều yêu ma, từ xưa được nhân dân Thần Châu kính ngưỡng. Tương truyền Nữ Oa từng vì cứu ái nữ mắc bệnh qua đời mà đem tu vi vạn năm của mình dồn vào một viên đá ngũ sắc dư ngày xưa bổ thiên, từ đó nên linh thạch có sức mạnh đặc biệt.
Dịch: Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi