Chuyển đến nội dung chính

Tượng Trần Hưng Đạo mang ý nghĩa phong thủy và bày trí như thế nào

Tượng Trần Hưng Đạo mang ý nghĩa phong thủy và bày trí như thế nào
Việc thờ cúng và trưng bày tượng gỗ của các vị anh hùng dân tộc vừa thể hiện được tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc vừa thể hiện được tinh thần uống nước nhớ nguồn. Nhờ vào công lao của ông mà sau khi mất, Trần Hưng Đạo được người dân thờ cúng rất nhiều, việc thờ cúng tượng gỗ Trần Hưng Đạo không chỉ để tưởng nhớ ông mà việc đó còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn.
Về Trần Hưng Đạo
Trần Hưng Đạo tên thật là Trần Quốc Tuấn, là con trai của An Sinh vương Trần Liễu. Ông được sinh ra tại kinh đô Thăng Long, nguyên quán tại Phủ Thiên Trường (thuộc xã Lộc Vượng, thành phố Nam Định ngày nay).
Nhờ được cha tìm người tài khắp nơi về dạy bảo vì thế Trần Quốc Tuấn sớm trở thành người đọc sâu hiểu rộng, văn võ song toàn. Ông là người có công lớn trong cuộc chiến 3 lần chống quân Nguyên Mông dưới thời Hốt Tất Liệt. Ngoài ra, ông còn là một nhà nghiên cứu quân sự tài ba, tác giả của những bộ binh pháp Binh thư yếu lược và Vạn Kiếp bí truyền. Ông được người dân Việt Nam tôn sùng gọi là Đức Thánh Trần. Ngày nay, để tưởng nhớ tới công lao to lớn của ông cho dân tộc người ta thường tạc tượng gỗ Trần Hưng Đạo để trưng bày, thờ cúng. Ngoài giá trị văn hóa lịch sử thì tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn còn có ý nghĩa trong việc trang trí nội thất, phong thủy, hay trấn trạch,…
Tượng Trần Hưng Đạo có ý nghĩa
Tượng Trần Quốc Tuấn bằng được tạc dựa trên hình ảnh mô tả trong lịch sử về vị tướng tài ba xuất chúng của Dân tộc Việt Nam ta thời nhà Trần. Hình ảnh ông tay trái cầm kiếm, tay phải cầm chiếu thư và khuôn mặt đầy uy nghiêm, thần thái thể hiện được sức mạnh và ý chí cũng như tinh thần đoàn kết chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Tượng Trần Hưng Đạo được sử dụng để trấn trạch phong để nhằm xua đuổi tà ma, âm khí để đón tài lộc may mắn vào nhà.
Những lưu ý khi bày tượng gỗ Trần Hưng Đạo
Tượng Trần Hưng Đạo thường được bày tại phòng khách, phòng làm việc có công dụng trấn trạch phong thủy và xua đuổi tà khí. Vì thế khi đặt tượng cần chú ý đặt ở vị trí cao, thoáng, hướng mặt ra phía cửa. Cấm kị đặt ở những khu vực ẩm thấp, góc nhà, gần những nơi không sạch sẽ,… sẽ làm mất đi giá trị và ý nghĩa của pho tượng.
Khi thỉnh tượng thì gia chủ cần xem ngày giờ, phong thủy và tuổi tác để chọn được ngày giờ đẹp, hướng tốt và phù hợp với mệnh của mình. Có như thế việc trưng bày và thờ cúng tượng Trần Hưng Đạo mới phát huy được hết khả năng cũng như tránh “phạm” phải những điều cấm kị được.
Summary
Review Date
Reviewed Item
Trần Hưng Đạo tay trái cầm kiếm, tay phải cầm chiếu thư và khuôn mặt đầy uy nghiêm, thần thái thể hiện được sức mạnh và ý chí cũng như tinh thần đoàn kết chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Tượng Trần Hưng Đạo được sử dụng để trấn trạch phong để nhằm xua đuổi tà ma, âm khí để đón tài lộc may mắn vào nhà.
Author Rating
1star1star1star1star1star

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi