Chuyển đến nội dung chính

Tượng Long Quy có ý nghĩa phong thủy như thế nào và hướng đặt phù hợp

Long Quy là con vật huyền thoại nổi bật với hình ảnh đầu rồng mình rùa, vì thế mà người ta còn thường gọi với cái tên khác là rùa đầu rồng. Đặc biệt là cả rùa và rồng lại cùng nằm trong Tứ Linh (Long, Lân, Quy, Phượng) cho nên mức độ linh thiêng càng cao hơn. Tuy nhiên đa phần chúng ta thường chỉ bày tượng long quy trong nhà để thể hiện sự tôn kính nhưng không nắm rõ được ý nghĩa thực sự của nó trong phong thủy là gì.
Long Quy được xem là con vật có thật trong truyền thuyết, cụ thể theo truyền thuyết Long Sinh Cửu Phẩm, tức là Rồng sinh chín con, trong đó không con nào giống con nào. Con lớn tên là Tù Ngưu thường rất thích âm nhạc, con thứ 2 tên Nhai Tý thích háo sát, con thứ 3 thích nguy hiểm tên là Triều Phong, con thứ 4 là Bá Hạ rất thích mang vật nặng, con thứ 5 tên Bệ Ngạn thích tranh cãi, con thứ 6 tên Xuy Vẫn lại thích nuốt tất cả mọi vật, con thứ 7 thích ăn tên Thao Thiết, con thứ 8 thích khói lửa tên Kim Nghê và con thứ 9 thích la hét tên là Bồ Lao. Trong đó, Bá Hạ là con thứ 4 có mình rùa, đầu rồng và được gọi là Long Quy.
– Tượng long quy được bày trí trong nhà có khả năng chống lại sát khí cực tốt
Chính vì đặc điểm là thích mang vật nặng nên giúp chống lại sát khí, làm giảm tai họa, có khả năng trấn trạch nhà tốt, đem tới phúc trạch cho gia chủ. Đặt tượng Long Quy tại nhà sẽ giải trừ được những hung tinh, tiêu biểu như hung tinh Tam Bích, Thất Xích, Nhị Hắc, Họa Hại…giúp trấn trạch nhà, đồng thời giúp chuyển biến thành cát tường, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp và an lành hơn.
Đặc biệt hơn tượng long quy còn có tác dụng hóa giải Tam sát rất tốt. Cụ thể trong năm 2017 này nếu như bạn đặt hướng nhà, cửa hàng, công ty, phòng làm việc ở hướng Đông thì tức là phạm Tam sát ở trong năm Dậu. Nếu như gặp phải họa Tam sát thì các thành viên trong gia đình sẽ hay bị đau ốm, mắc nhiều bệnh tật nguy nghiểm, tài vận gặp hạn xấu, đen đủi. Để hóa giải điều này, bạn phải đặt 3 tượng con Tỳ Hưu hoặc 3 tượng con Kỳ Lân trong nhà, xếp liền 3 con cùng 1 chỗ, bày trí sao cho đầu tượng hướng ra ngoài cửa để ngăn ngừa và hóa giải Tam sát.
Còn đối với những trường hợp mà chỗ làm việc phạm phải những hướng xấu như hướng Ngũ Qủy, hướng Tuyệt Mạng, hướng Lục sát hay hướng Họa Hại, nếu không thể di chuyển được bàn làm việc thì cách tốt nhất đó là đặt một tượng con Long Quy ở mép trái bàn làm việc, cho quay đầu thẳng về hướng xấu để giúp hóa giải tốt.
Tuy nhiên để giải trừ vận hạn tốt thì bạn cần đặt tượng ở đúng vị trí, cụ thể đặt tượng ở hướng ra cửa chính của nhà và phải đặt ở chỗ sạch sẽ, cao ráo.
– Tượng Long Quy mang tới nhiều phú quý và tài lộc
Long Quy chính là biểu tượng mang ý nghĩa vinh hoa phú quý, là con vật tốt lành mang tới tài lộc cho gia chủ, thúc đẩy và làm gia tăng tài lộc. Tuy nhiên muốn hút được nhiều tài lộc thì bạn cần đặt tượng long quy ở hướng cửa sổ có sông, biển hay hồ bởi long quy rất thích vùng vẫy trong nước nên hút được nhiều khí tốt. Ngoài ra bạn có thể đặt tượng ở cửa sổ hướng đông là rất tốt bởi theo phong thủy thì khí lành thường đến rất nhiều từ hướng Đông mang lại.
– Tượng Long Quy mang ý nghĩa là trường thọ
Long Quy là một linh vật không những đem tới tài lộc dồi dào, hóa giải sát khí, trấn trạch mà nó còn có ý nghĩa trường thọ. Trong nhà mà đặt tượng long quy thì sẽ giúp các thành viên trong gia đình sức khỏe tốt, sống lâu. Đồng thời tài lộc cũng sẽ vững bền, thịnh vượng lâu dài hơn trong kinh doanh.
– Ngoài ra thì tượng Long Quy còn mang tới nhân duyên, làm tăng tình cảm vợ chồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi