Chuyển đến nội dung chính

Cách sử dụng tượng phật để xe ô tô, xe hơi đúng phong thủy

Cách sử dụng tượng phật để xe ô tô, xe hơi đúng phong thủy
Ngày nay, tượng phật không chỉ được thờ cúng trong chùa chiền, đình miếu hay tại gia mà còn sử dụng nhiều để đặt trong xe ô tô, xe hơi. Tượng phật để xe ô tô có ý nghĩa phong thủy quan trọng đối với gia chủ, giúp người lái xe gặp nhiều may mắn, bình an, tránh được hoạn nạn trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên cách sử dụng tượng phật để trên ô tô như thế nào cho hợp phong thủy và phát huy tác dụng thì chắc chắn không phải ai cũng biết.
Phật giáo có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của người dân Việt Nam, theo đó con người tin rằng các vị phật có khả năng ban phước lành, đem lại may mắn, giúp xua đuổi tà ma và tai họa cho gia chủ. Do đó mà ngày càng nhiều người sử dụng tượng Phật phong thủy để thờ cúng tại gia cũng như cho cả xe ô tô. Đặc biệt đối với những người làm nghề lái xe, lái xe đường dài có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào nên việc đặt một bức tượng phật trong xe giúp người lái thấy an tâm hơn, được phật phù trợ trên mọi đoạn đường.
1 – Chọn mẫu tượng phật để xe ô tô cho thích hợp
Hiện nay có rất nhiều loại tượng phật khác nhau được dùng để đặt xe ô tô, xe hơi như tượng phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng phật Di Lặc, tượng Phổ Hiền Bồ Tát … Tuy nhiên tượng phật Di Lặc là mẫu tượng được sử dụng nhiều nhất khi đặt trong xe ô tô. Bởi Đức Phật Di Lặc là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn, vô lo vô nghĩ, đem tới nhiều điều tốt lành cho gia chủ, bảo hộ gia chủ tránh được những rủi ro, mang lại bình an khi đi đường. Đặc biệt tượng phật Di Lặc luôn luôn nở nụ cười hả hê mà khi nhìn vào đó bạn sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn, rất thích hợp cho phong thủy xe hơi. Ngoài ra khi bạn đặt tượng Di Lặc gỗ bách xanh hoặc ngọc am sẽ toát ra mùi thơm mát dễ chịu, giúp loại bỏ hết các mùi hôi khó chịu trong xe.
2 – Chú ý tới vị trí đặt tượng trong xe ô tô
Không thể đặt tùy tiện tượng phật ở bất cứ chỗ nào trong xe cũng được, đòi hỏi phải đặt ở nơi cao ráo, trang trọng nhất, như vậy mới thể hiện được sự thành kính của chủ xe. Theo đó bạn nên đặt tượng phật ngay đầu xe, phía trên tay lái (hay còn gọi là taplo). Có thể đặt tượng hướng về phía trước để cầu bình an cho những chuyến đi hoặc bạn có thể đặt tượng quay mặt về phía mình, nhất là tượng Di Lặc sẽ giúp chủ xe và hành khách cảm thấy hoan hỉ và yên lòng.
Khu vực đặt tượng phật trong xe phải đảm bảo luôn sạch sẽ, không được để các đồ dùng khác đè lên tượng phật, vệ sinh lau chùi thường xuyên. Hơn thế nữa để phát huy giá trị phong thủy của tượng Phật thì bạn không nên coi đó như một đồ trang trí bình thường trên xe mà lúc nào cũng phải cung kính như tượng Phật thờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi