Chuyển đến nội dung chính

Tài lộc đầy nhà với cách lựa chọn và bài trí tượng thiềm thừ ngậm tiền đúng phong thủy

Tài lộc đầy nhà với cách lựa chọn và bài trí tượng thiềm thừ ngậm tiền đúng phong thủy
Tượng cóc ngậm tiền hay còn được biết đến với tên gọi Thiềm Thừ hay ông Cóc chiêu tài là vật phẩm phong thủy có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đó chính là tượng chú cóc có 3 chân và là một biểu tượng quan trọng nhất trong những vật phẩm Phong Thủy giúp mang lại tiền tài cho gia chủ. Đây là sinh vật bí ẩn với nhiều lời tương truyền khi xuất hiện gần nhà của ai sẽ mang tới những tin tức tốt đẹp về tiền tài và của cải cho cả gia đình đó vào mỗi độ trăng tròn. Tuy nhiên, chỉ khi nào bạn biết cách lựa chọn cũng như bài trí chúng một cách chuẩn nhất mới đem lại hiệu quả.
1. Lựa chọn chất liệu tượng cóc ngậm tiền phù hợp
Các linh vật có một điểm chung là khả năng chống lại những nguồn năng lượng có hại từ môi trường, xua đuổi được âm khí và tà khí, bảo vệ cho chủ nhân. Cũng như thế, tượng cóc ngậm tiền phát huy được hết “tác dụng” của nó khi được làm từ gỗ tự nhiên. Bởi gỗ tượng trưng cho hành Mộc, đây biểu tượng của mùa xuân. So với những hành khác, hành mộc chủ về nhân, dễ tạo không khí bình yên, hài hòa. Vì thế, khi trưng bày tượng cóc ngậm tiền bằng gỗ sẽ mang tới tài lộc, bình an và hạnh phúc cho gia chủ.
2. Tượng cóc ngậm tiền phải được khai nhãn
Muốn cóc nhả tài lộc thì cần phải khai nhãn trước tiên. Vì thế việc khai nhãn khi mua là một điều bắt buộc. Hướng dẫn cách khai quang điểm nhãn tượng cóc ngậm tiền như sau:
  • Chọn ngày đẹp, tắm rửa sạch cho tượng.
  • Lấy nửa thùng nước giếng và lấy nửa thùng nước mưa.
  • Đổ vào đồ thùng đã chuẩn bị từ trước, thùng đó phải sạch sẽ.
  • Đặt tượng cóc vào nước ngâm 3 ngày 3 đêm.
  • Sau khi lấy ra lấy khăn bông sạch lau khô.
  • Lấy một chút nước chè vẩy vào mắt tượng cóc – đây còn gọi là khai quang điểm nhãn.
Thiềm Thừ thông nhân tính, chính vì thế khi khai quang tốt nhất chỉ có mình ở đó, Thiềm Thừ sau khi khai quang người đầu tiên nó nhìn thấy là bạn sẽ mãi mãi “phù hộ“ cho bạn. (vì thế có lúc người khác dùng rất tốt tuy nhiên tặng bạn lại không linh là vì lí do này).
3. Chọn vị trí phù hợp để đặt tượng cóc ba chân
Không phải vị trí nào trong nhà cũng khiến cóc linh nghiệm. Và điều quan trọng nữa, vị trí đặt cóc cũng khác xa so với những linh vật khác. Thông thường, linh vật sẽ được đặt sao cho đầu hướng ra ngoài cửa với mong muốn hút tài lộc bên ngoài mang vào nhà. Tuy nhiên cóc ngậm tiền lại khác, hãy đặt tượng cóc ngậm tiền có đầu quay vào bên trong, đặt trong góc ngay cạnh cửa chính. Nên hạn chế việc di chuyển tượng nhiều lần. Khi đặt tượng cóc trong nhà, các bạn có thể đặt nhiều vị trí tuy nhiên số lượng tượng cóc ngậm tiền không được quá con số 9 tượng cóc. Để tượng cóc 3 chân trong nhà phát huy được hết tác dụng của nó thì gia chủ cần lưu ý:
  • Lựa chọn tượng cóc có chất liệu tốt như vàng bạc, gỗ quý khi đó chúng mới mang lại những điều tốt lành nhất cho gia chủ. Ngược lại, các bạn cần tránh lựa chọn tượng cóc được làm từ chất liệu như bột đá, bởi linh khí đã được nghiền nhỏ và không còn nữa, khi đó chúng sẽ chẳng khác nào những vật trang trí bình thường cả.
  • Không được để cóc đối diện với cửa chính, cửa sổ nếu không cóc 3 chân sẽ nhả tiền ra ngoài hết. Vị trí tốt nhất để đặt cóc 3 chân thiềm thừ là ở góc đối diện chéo với cửa chính, mặt hướng vào trong như thể cóc đang nhảy vào nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể đặt ở dưới gầm bàn làm việc, ghế, trong tủ, trong két sắt với đầu hướng vào bên trong và lưng quay ra ngoài.
  • Có nhiều gia đình thường trưng bày cóc ngậm tiền trên bàn thờ thổ địa, thần tài, ban ngày cho cóc hướng ra ngoài cửa, tối quay cóc hướng vào trong nhà. Nhưng, đó là sai lầm phong thủy xua đuổi “tài vận”, bởi những linh vật khi đã trưng bày không nên di chuyển nhiều lần, theo nhiều hướng khác nhau. Cách tốt nhất và đúng nhất là đặt tượng cóc hướng vào phía trong nhà, hướng vào bàn thờ ông địa
  • Một số vị trí kiêng kị khi đặt cóc ngậm tiền là: phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu đặt ở các vị trí này thay vì mang tài lộc đến cho gia đình thì cóc lại trở nên hung dữ mang lại vận rủi, tàn phá những nguồn năng lượng tốt đẹp của gia chủ. Chính vì vậy, cần phải đặt thiềm thừ đúng chỗ thì nó mới linh nghiệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi