Chuyển đến nội dung chính

Thú chơi tượng hổ trấn yểm cầu công danh

 Thú chơi tượng hổ có từ rất lâu trong văn hóa của người Việt. Đến nay, tượng hổ vẫn được nhiều gia chủ sử dụng như một linh vật có cát khí lớn, dùng trấn yểm, gia tăng sức khỏe và cầu thăng tiến.

tuong-ho_master(1).jpg

Tăng sức khỏe, tránh sát khí

Theo chuyên gia phong thủy Hồ Thắng (quản trị  phongthuyvietnam), hổ là linh vật linh thiêng, mang trong mình sức mạnh và quyền uy được nhiều người thờ phụng. Người xưa tin rằng, đặt tượng hổ với móng vuốt sắc nhọn, nhe răng nanh ở trong nhà có thể giúp trấn trạch, khiến cho ma quái, thú dữ không tới gần, bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi những điều xấu ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe.

Từ xa xưa, tượng hổ đã là món quà phong thủy có cát khí dương mạnh, thường được dùng làm quà tặng khai trương cửa hàng, văn phòng, mở công ty, thăng chức, trấn trạch...

Tượng hổ thích hợp với những gia chủ là nam giới có mệnh tương sinh và tuổi phù hợp mệnh Mộc. Ngoài những gia chủ tuổi Dần, người mệnh Thuỷ (tuổi Hợi, Tý), mệnh Mộc (tuổi Dần, Mão), mệnh Hỏa (Ngọ, Tỵ) cũng hợp sử dụng linh vật này. Theo ngũ hành, hổ thuộc hành Mộc khắc Thổ nên không phù hợp với người mệnh Thổ.

Theo các chuyên gia, cũng như nhiều linh vật phong thủy khác, người sử dụng tượng hổ phải nắm rõ nguyên tắc kiêng kỵ, cách bài trí, vị trí đặt tượng để phát huy được tác dụng, uy lực và tránh phạm sát khí.

Dân gian xưa cho rằng hổ có sức mạnh thiêng liêng diệt trừ được ma quỷ. Vì thế, tượng hổ thường được đặt trấn giữ ở cửa vào đình, chùa, miếu, cửa quan... Ngày nay, trong phong thủy, hổ mang ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, sự thành công và thăng tiến. Vì thế, bài trí tượng hổ trong gia đình sẽ giúp tăng cường sức khỏe, thu hút tài lộc, may mắn về cho gia chủ.

Tượng hổ cũng được cho là có khả năng trấn trạch tốt. Khi ngôi nhà, vị trí ngồi làm việc, cửa hàng... phạm vào những điều kỵ trong phong thủy hoặc có sát tinh chiếu tướng, ông bà xưa tin rằng đặt tượng hổ sẽ chặn được tà khí và những điều xấu.

Với những ý nghĩa trên, tượng hổ thích hợp nhất là đặt tại bàn làm việc của những người kinh doanh, làm quản lý, lãnh đạo. Trong nhà, tượng hổ có thể để ở phòng khách tăng cường thu hút năng lượng cát khí từ các sao tốt và ngăn chặn tà khí khi hướng ngôi nhà không hợp gia chủ hoặc bị sao xấu chiếu.

Theo người xưa, tượng hổ là linh vật nên không được để ở những vị trí thiếu tôn kính như gầm cầu thang, phòng ngủ, nhà tắm, nhà kho, nhà bếp...

tuong-ho-7.jpg

Phòng trừ kẻ tiểu nhân

Theo chuyên gia nghiên cứu văn hóa tín ngưỡng Phan Lý (Viện Nghiên cứu văn hóa), hình tượng hổ được dân gian liên tưởng đến sức mạnh, sự oai linh, khả năng chiến đấu, đương đầu với thử thách và chiến thắng. Vì vậy, khi chọn tượng hổ để trấn trạch, bài trí phong thủy, nên chọn những “chúa sơn lâm” có hình dáng oai phong, mạnh mẽ, vững chãi, tư thế vươn cao sẵn sàng vượt qua mọi thử thách. Không nên chọn tượng hổ ngộ nghĩnh, trong tư thế nằm, hay quay đầu.

Xưa kia, dân gian thường làm tượng hổ bằng đồng, gỗ, đá hoặc đúc từ xi măng sau đó trấn yểm cho linh thiêng. Khi đặt tượng phải xem ngày, làm lễ cúng, dán bùa mới linh. Ngày nay, người chơi phong thủy đa phần dùng trang trí, giảm bớt nghi lễ thờ cúng. Tuy nhiên, vẫn còn một số người nặng tín ngưỡng, khi rước tượng hổ về để trong nhà trấn trạch vẫn cẩn thận làm lễ cúng thỉnh.

Khi đặt tượng hổ trong nhà, tốt nhất là ở phòng khách, có không gian thoáng đãng, sạch sẽ. Tương tự như bài trí ở văn phòng, bàn làm việc, đầu hổ phải hướng ra ngoài mang ý nghĩa trấn át sát khí, phòng trừ kẻ tiểu nhân, giúp bảo vệ gia chủ.

tuong-ho-2.jpg

Hiện nay, tượng hổ dùng trong phong thủy kiểu dáng phong phú, được làm từ nhiều chất liệu, phổ biến nhất là đá, gỗ, đồng, composite mạ vàng... Tượng hổ đa phần làm từ các loại gỗ tốt như gỗ sưa, gỗ hương, cẩm chỉ... Tuy nhiên, về phong thuỷ, tượng gỗ phát năng lượng và uy lực yếu nhất, theo thời gian, độ bóng đẹp, màu sắc có thể xuống cấp.

Những người chơi am hiểu về văn hóa thường chọn tượng hổ từ gỗ tốt hoặc bằng đồng. Những bức tượng hổ bằng đồng chất liệu kim khí đặc biệt có giá trị trong phong thủy. Tượng đồng khả năng hấp thụ nguyên khí của vạn vật trong trời đất, giúp cải thiện phong thủy gia trạch của gia đình, càng sử dụng lâu năm càng linh nghiệm và có giá trị cao. Tượng hổ bằng đá cũng được sử dụng nhiều nhưng chủ yếu để ở cổng chùa, cổng đền hay cổng nhà. Một số loại tượng hổ từ đá cao cấp hơn như ngọc bích, thạch anh được dùng để bàn, trong nhà.

Bên cạnh chất liệu, vóc dáng tượng hổ, biểu cảm khuôn mặt, đôi mắt, tư thế vươn mình, dáng đứng, dáng đi của hổ quyết định năng lực phò trợ cho đường công danh sự nghiệp cho gia chủ. Do vậy, theo các chuyên gia phong thủy, ngoài tuổi đời, chất liệu thì hình dáng, phong thái, độ tinh xảo trong chế tác quyết định giá trị của tượng hổ.

Thông dụng hiện nay là tượng hổ mạ vàng, mang năng lượng cát khí lớn của hành Kim, được dùng làm vật khí cầu công danh, tài lộc và quyền lực. Tuy nhiên, công nghệ phun sơn dát vàng rẻ tiền nhanh bong tróc sẽ làm tượng hổ mất uy lực, năng lượng, không tốt cho gia chủ. Vì vậy, khi sử dụng tượng hổ làm phong thủy người chơi cần tìm hiểu kỹ về văn hóa, chọn những tượng rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trên thị trường hiện nay, tượng hổ phong thủy tùy chất liệu, mẫu mã, kích thước có giá từ 100 ngàn đến cả trăm triệu đồng/tượng. Tượng hổ cao 22cm, đúc đồng công nghệ khuôn vỏ mỏng nặng 2kg giá khoảng 1,3 - 2 triệu đồng/tượng. Tượng mãnh hổ gỗ hương liền khối 68x28cm có giá từ 5 - 6 triệu đồng. Tượng hổ gỗ trắc đỏ đen cao 35cm, ngang 75cm giá trên dưới 10 triệu đồng. Tượng hổ bằng đồng Cattut Lê Gia dài 60cm, cao 48cm, nặng khoảng 30kg, đúc thủ công có giá khoảng 30 triệu đồng. Tượng hổ mạ vàng chất liệu tổng hợp để xe hơi, để bàn nhỏ giá từ 100.000đ.

tuong-ho-4.jpg

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi