Chuyển đến nội dung chính

Những lưu ý cần biết khi dùng nhang hương tại chung cư

 

Đối với người Việt, việc thắp nhang thờ cúng ông bà tổ tiên là phong tục truyền thống được tiếp nối từ bao đời. Tuy nhiên, với người dùng sống tại chung cư việc thắp nhang thờ phụng còn bộc lộ một số bất tiện. Bởi căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ, kín nên bên cạnh việc sử dụng nhang hương cần phải chú ý để khói nhang không làm ảnh hưởng đến không gian sống. Vì vậy, khi mua nhang cho chung cư nên ưu tiên chọn dòng nhang chuyên biệt dành cho căn hộ chung cư. Đảm bảo mang lại sự tiện dụng cho người dùng và an tâm cho người dùng khi sử dụng lâu dài. 

Thắp nhang tại chung cư cần chú ý điều gì ?

Quá trình đô thị hóa, bùng nổ dân số khiến cho nhu cầu về nhà ở tăng cao. Chung cư càng trở thành sự lựa chọn về chỗ ở tất yếu và phổ biến hiện nay. Đặc biệt là các gia đình trẻ ở các khu đô thị. Tại căn hộ bàn thờ thường được người dân bố trí nằm trong không gian sinh hoạt chung. Bàn thờ có kích cỡ nhỏ, gọn chủ yếu được gắn tường trên cao hoặc  làm vách ngăn thành một trang thờ nhỏ. Mỗi lần thắp nhang tại chung cư dễ phát sinh những vấn đề như: khói nhang gây ngột ngạt, trần nhà bị ám khói ố vàng, mùi hương nồng gây khó thở đau đầu, cảnh báo cháy nổ,….

Để việc thờ phụng luôn trang nghiêm và thuận tiện cũng như hạn chế được những bất tiện khi thắp nhang tại chung cư cần lưu ý: 

– Tủ thờ nên bố trí nơi có nhiều ánh sáng, thông thoáng sạch sẽ. Điều này cũng để khói hương nhang dễ dàng khuếch tán. Tùy theo diện tích căn hộ chọn lựa kích cỡ bàn thờ phù hợp để tăng thêm tính tiện dụng, vừa không chiếm nhiều không gian. Giúp gia chủ tận dụng được hết các công năng.

– Bên cạnh việc đặt bàn thờ tại căn hộ phải đủ thông thoáng. Không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng. Việc đặt bàn thờ quá cao sát trần, khi thắp nhang khói nhang dễ làm ố vàng trần nhà gây mất thẩm mỹ. Cũng không nên đặt thấp quá sẽ thiếu đi trang nghiêm. Lưu ý khi bố trí lắp đặt tránh đặt bàn thờ trước nơi hút luồng gió mạnh (gần bàn công, dưới điều hòa,….) vì gió mạnh có thể thổi tàn lửa nhanh ra đồ vật khác gây cháy.

– Nhang hương cũng là vật phẩm dễ bắt lửa nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ trong gia đình. Do vậy, khi thắp nhang, người dùng nên chờ hương tàn, mới ra đóng cửa hoặc ra khỏi nhà. Chính vì vậy khí thắp nhang cần kiểm tra nhang cháy hết, để hạn chế tối đa các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra. 

– Khi mua nhang chung cư nên chọn loại nhang ít khói, ít tàn giúp bàn thờ luôn sạch sẽ, không gian nơi ở dễ chịu. Nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần của nhang để đảm bảo khói hương nhang không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Cần chú ý khi thắp nhang tại chung cư

Gợi ý cách chọn nhang hương cho chung cư

Sử dụng nhang sạch ít khói cho chung cư là giải pháp tối ưu khi thờ phụng tại chung cư. Mua nhang cho chung cư chọn dòng nhang sạch chuyên dụng cho không gian chung cư mang đến những tiện ích vượt trội như: 

– Nhang được làm từ thảo mộc thiên nhiên, không chứa hóa chất tạo tàn tạo khói. Khi đốt nhang sạch thảo mộc có mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu. Dễ dàng cảm nhận được mùi hương tự nhiên của thảo mộc. Mang đến cảm giác thanh tịnh, an yên. Làm xoa dịu đi những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

– Mua nhang cho chung cư chọn nhang sạch ít khói còn giúp cho không gian căn hộ được thanh lọc, không bí bách mỗi lần thắp nhang. Khói nhang sạch mỏng, nhẹ khuếch tán nhanh giảm hiện tượng ám trần nhà. Không lo nguy cơ cháy nổ và không có cảm giác ngột ngạt, u ám, khó chịu. 

– Nhang sạch thảo mộc an toàn cho sức khỏe đối với các thành viên trong gia đình. Khói hương nhang không gây kích ứng cho hệ hô hấp và thần kinh. Mua nhang cho chung cư với chiều dài nén nhang vừa phải phù hợp cho bàn thờ nhỏ tại chung cư. Vừa thuận tiện cho việc thờ phụng vừa thể hiện cho lòng thành kính lên tổ tiên, thần Phật

Nhang sạch ít khói mang lại sự tiện dụng khi dùng tại chung cư

Vì sao nhang chung cư An An tốt nhất khi mua nhang cho chung cư ?

Nhang sạch An An vốn từ lâu đã được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng bởi sự uy tín của thương hiệu và chất lượng của nhang. Nhang sạch An An làm từ hoàn toàn từ thảo mộc, ít khói, không cuốn tàn, mùi hương dễ chịu tự nhiên. Dòng nhang chung cư được An An thiết kế dành riêng cho các căn hộ – nơi không gian thờ phụng chung với không gian sinh hoạt. Nhang sạch từ 100% thiên nhiên (không tẩm hóa chất) đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Đặc biệt là trẻ nhỏ, mẹ bầu, người bị viêm mũi dị ứng. 

– Nhang chung cư An An có chiều dài nén nhang 23cm, trong đó chân nhang 7cm phù hợp với các bàn thờ gắn tường cao tại chung cư. Thiết kế chiều dài nhang tối ưu này giúp cho việc thắp nhang thuận tiện, dễ dàng, đảm bảo thẩm mỹ cho bàn thờ. 

– Mùi hương dịu nhẹ và ít khói (làn khói mỏng) là sự kết tinh của linh khí đất trời tạo nên giúp mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Mùi hương nhang tự nhiên tỏa ra giúp mọi lo âu và mệt mỏi về công việc, áp lực của mỗi người như được tan biến hoàn toàn vào không gian. Hơn nữa, nhang sạch thảo mộc còn giúp trừ tà khí mang vận khí tốt lành đến gia đạo. Với sự tiện dụng và an toàn nén nhang sạch ít khói chính là giải pháp được các gia chủ tìm kiếm để mua nhang cho chung cư. 

– Thiết kế ống đựng nhang bằng chất liệu giấy cứng, nắp thiếc vừa thân thường môi trường vừa giúp bảo quản nhang. Giữ được mùi hương tốt, phòng tránh ẩm mốc khi sử dụng. 

Mua nhang cho chung cư chọn dòng nhang sạch chuyên biệt

– Hộp nhang chung cư An An được thiết kế với họa tiết mang đậm giá trị truyền thống. Cánh chim hạc trên hộp nhang tượng trưng cho sự tinh tuý, thanh tao thoát tục. Nhằm chuyển tải ý nghĩa của đạo lý: Uống nước nhớ nguồn phù hợp cho những bàn thờ vọng ở các chung cư. Như một lời nhắc nhở con cháu nhớ đến bậc thần linh, tiên tổ và mang đến sự bền vững, may mắn, vượt qua khó khăn để an cư lập nghiệp.

Để bảo vệ sức khỏe của gia đình và gửi trao lòng thành tâm đến bề trên, mua nhang cho chung cư chuyên biệt là điều thực cần thiết. 

Nhang sạch ít khói cho căn hộ chung cư

Nhang chung cư là một trong những dòng nhang sạch nổi bật do An An sản xuất đã được chứng nhận an toàn do Trung Tâm kiểm định CASE thuộc sở KH&CN Tp.HCM và chứng nhận ISO 9001:2015 về chất lượng sản phẩm. 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm và mua hàng vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN AVE GROUP

HOTLINE: 03.6333.6333

–  Địa chỉ sản xuất: Làng nghề Nhang Hương – Tùng Lộc – Can Lộc – Hà Tĩnh

–  Địa chỉ: 230 – Ngô Thì Nhậm, phường Trung Đô, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

– Website: https://nhanganan.com/

– Facebook: https://www.facebook.com/AnAnQuexua

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi