Chuyển đến nội dung chính

Cây bàng đài loan - Cây bóng mát độc đáo tạo vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn

 

Cây bàng đài loan có thể trồng ở khuôn viên trường học, dọc các cung đường, khu đô thị, trồng ở biệt thự sân vườn.

Cây bàng đài loan là giống cây thân gỗ thuộc top 10 cây cảnh quan đô thị được yêu thích nhất năm 2021. Khi hoa của bàng đài loan nở cũng là dấu hiệu báo mùa hè đến, gắn liền với bao ký ức đẹp đẽ của những mùa thi và mùa chia ly. Cây bàng đài loan sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, các tán lá đều che nắng cho biết bao thế hệ học trò. Bài viết này Cây Giống 4S sẽ cùng bạn tìm hiểu về loài cây này nhé!

Cây bàng đài loan - Cây bóng mát độc đáo tạo vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn - Ảnh 1

Jotun - Chất lượng vượt thời gian
jotun.com/vn
Tìm Hiểu Thêm

Cây bàng đài loan - Cây bóng mát độc đáo tạo vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn

Giới thiệu chung về cây bàng đài loan

Cây bàng đài loan có tên gọi khác là Bàng Madagascan, trong tiếng Trung Quốc còn được gọi là Tiểu Diệp Lãm Nhân.

Tên khoa học của bàng đài loan là Terminalia mantaly, tên tiếng Anh là Madagascan almond, thuộc họ Bàng Combretacea.

Cây được tìm thấy đầu tiên tại đảo Madagascan thuộc Châu Phi. bàng đài loan phân bố chủ yếu ở các nước châu Phi và du nhập vào Đài Loan (Châu Á) nên có tên gọi là bàng đài loan.

Ở Việt Nam, bàng đài loan còn có tên gọi là cây bàng lá nhỏ.

Đặc điểm chung về cây bàng đài loan

Đặc điểm hình thái cây bàng đài loan

Cây bàng đài loan thuộc giống cây thân gỗ lớn, thân thẳng đứng. Khi còn non, vỏ cây có màu xám trắng, càng về già thì chuyển sang màu nâu xám.

Chiều cao trung bình của cây bàng đài loan vào khoảng 10-15m, thân cây có đường kính khoảng độ 30-40cm, cây phân tầng trông rất bắt mắt và độc đáo.

Nếu so với bàng ta thì bàng đài loan có kích thước lá nhỏ hơn, lá cây chuyển dần từ màu xanh lục đến màu xanh thẫm từ khi con non đến lúc già. Lá có hình dạng tựa như trái xoan, lá thuôn dài, các tán lá đều và đẹp hơn Bàng ta.

Cây bàng đài loan - Cây bóng mát độc đáo tạo vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn - Ảnh 2

Lá bàng đài loan thuôn dài, dạng tựa trái xoan

Hoa bàng đài loan là hoa lưỡng tính, hoa mọc thành từng chùm với độ dài từ 5-10cm, hoa nhỏ li ti màu trắng xanh.

Cành của bàng đài loan thường phân tầng theo vòng cây, mỗi tầng cách nhau khoảng 1-2m, đều và rất đẹp mắt, tán cận gốc thường to hơn, càng lên cao các tán nhỏ dần đều.

Quả bàng đài loan có hình oval, khi còn non quả có màu xanh và chuyển sang màu vàng cam khi chín.

Cây bàng đài loan - Cây bóng mát độc đáo tạo vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn - Ảnh 3

Quả bàng đài loan hình oval, có màu xanh non

Đặc điểm sinh thái cây bàng đài loan

Cây bàng đài loan là giống cây thân gỗ có sức sống rất khỏe mạnh, không mất quá nhiều thời gian chăm sóc.

Khả năng sinh trưởng của bàng đài loan ở mức độ trung bình và khá ổn định.

Là loài cây ưa sáng, khả năng chịu nhiệt và chịu ẩm tốt.

Giá trị cây bàng đài loan mang lại

Cây bàng đài loan sở hữu hình dáng đẹp mắt, thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khí hậu, lá cây lại không rụng hàng loạt theo mùa, không gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị nên rất thích hợp được dùng làm cây cảnh quan đô thị.

Ứng dụng trồng làm cảnh quan đô thị

Nhờ dáng thân thẳng, phân tầng đẹp mắt nên bàng đài loan được liệt vào danh sách những cây cảnh quan được yêu thích nhất năm cùng với cây hoàng nam  cây sưa đỏ.

Cây bàng đài loan có thể trồng ở khuôn viên trường học, dọc các cung đường, khu đô thị, trồng ở biệt thự sân vườn.

Cây bàng đài loan - Cây bóng mát độc đáo tạo vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn - Ảnh 4

Bàng đài loan được ứng dụng cao trong cảnh quan đô thị

Các tán lá đều và đẹp có khả năng tạo ra bóng mát nên thường được làm cây bóng mát, cây đường phố như cây hoàng nam và sưa đỏ.

Bên cạnh đó, bàng đài loan còn được trồng vào chậu khi còn nhỏ, người ta rất ưa chuộng thú vui này bởi có thể tạo và uốn ra nhiều dáng cây đẹp mắt.

Sử dụng điều chế thuốc

Không những gia tăng vẻ đẹp cho cảnh quan mà bàng đài loan còn được sử dụng để điều chế làm thuốc. Thành phần có trong gỗ và vỏ cây có khả năng điều trị bệnh kiết lị.

Gỗ bàng đài loan làm đồ nội thất

Vừa làm cây bóng mát, vừa được sử dụng để lấy gỗ như các cây lâm nghiệp. Gỗ bàng đài loan còn được sử dụng làm đồ nội thất bởi độ bền và độ chắc chắn cao.

Kỹ thuật trồng cây bàng đài loan đúng chuẩn

Điều kiện đất trồng

Bàng đài loan có khả năng sinh trưởng trên mọi loại đất. Tuy nhiên, nếu muốn cây phát triển tốt nhất thì nên lựa chọn đất ẩm và tơi xốp, nhiều dinh dưỡng và khả năng thoát nước tốt.

Nhân giống cây bàng đài loan

Giống đa phần cây lấy gỗ, cây lâm nghiệp khác ở Việt Nam như cây sưa đỏ, cây giáng hương, cây dầu rái, cây lim xẹt... người ta thường nhân giống bàng đài loan bằng hạt. Để gia tăng tốc độ nảy mầm của hạt, lưu ý phủ thêm rơm và tạo giàn che cho bầu đất giống.

Trồng cây giống bàng đài loan

Khi cây bàng đài loan giống cao độ chừng 20-35cm thì có thể xuất vườn ươm và đem đi trồng. Lưu ý nên tưới nước trong khoảng thời gian từ 15-30 ngày đầu để cây phát triển tốt.

Chăm sóc cây bàng đài loan cần lưu ý những gì?

Bàng đài loan là loài cây ưa sáng, vì vậy nên trồng cây ở những không gian rộng và điều kiện hấp thụ ánh sáng tốt.

 giống cây trồng có khả năng chịu nhiệt và chịu ẩm tốt, đặc biệt là chuộng ở những nơi có độ ẩm cao, nên lưu ý tưới nước thường xuyên cho cây.

Bàng đài loan dễ sống nên không cần bón phân, nếu có bón thì bạn nên lưu ý bón phân NPK rải xung quanh gốc, không bón vào rễ gây chết cây.

Cắt tỉa là công đoạn không thể thiếu để cây luôn giữ được hình dáng đẹp mắt, nhất là giống cây cảnh quan.

Thường xuyên quan sát để phát hiện sâu bệnh ăn lá.

Cây Giống 4S - Địa chỉ cung cấp cây giống bàng đài loan tốt nhất Đồng Nai

Để có thể tìm kiếm địa chỉ vườn ươm cung cấp cây bàng đài loan tốt và khỏe mạnh, bạn có thể liên hệ Cây Giống 4S - địa chỉ cung cấp cây giống uy tín và chất lượng tốt nhất Đồng Nai và các khu vực khác trên toàn quốc.

Cây Giống 4S đảm bảo cung cấp cây bàng đài loan giống cũng như nhiều loại cây lâm nghiệp và cây lấy gỗ quý như cây sưa đỏ, cây giáng hương, cây dầu rái, cây hoàng nam và hơn 70 loại cây có giá trị kinh tế cao và nhanh thu hoạch khác.

Cây bàng đài loan - Cây bóng mát độc đáo tạo vẻ đẹp cho cảnh quan sân vườn - Ảnh 5

Cây bàng đài loan giống tại trung tâm giống cây trồng Cây Giống 4S

Các cây giống được chọn lọc phù hợp với nhiều điều kiện và đặc thù, đa dạng bán sỉ và bán lẻ, giao tận nơi cho khách hàng trên mọi khu vực toàn quốc. Bạn sẽ được hỗ trợ chăm sóc cây cả vòng đời khi mua cây giống tại đây.

Thông tin liên hệ trung tâm Cây Giống 4S:
Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng, Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai, Việt Nam
Điện thoại: 0919255145
Website: https://caygiong4s.com/
Email: caygiong4s@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi