Chuyển đến nội dung chính

Đeo Vòng Gỗ Phong Thủy sao cho chuẩn? Cách bảo quản như thế nào?

Vòng tay phong thủy đem lại may mắn và tài lộc cho người đeo. Do vậy không thể chọn vòng một cách tùy tiện được, phải xem xét mệnh, tuổi và mục đích đeo để chọn được một chiếc vòng như ý. Đeo vòng trầm phong thủy thế nào cho chuẩn? Trầm hương là một vật phẩm đắt tiền. Để sở hữu 1 chiếc vòng tay trầm hương xịn không phải điều dễ dàng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách bảo quản đúng cách giúp cho vòng tay trầm luôn giữ được hương thơm cùng độ bóng sáng tuyệt đẹp. Nếu bạn là người yêu thích hay là người chỉ mới bắt đầu sở hữu trầm hương. Thì hãy bỏ túi ngay những bí quyết bảo quản sau đây từ chính chuyên gia về trầm nhé.
https://phongthuygo.com/danh-muc/vong-deo-tay-phong-thuy/

TÌM HIỂU VỀ VÒNG PHONG THỦY

1. Vòng Phong Thủy là gì?

Phong thủy là một nguồn năng lượng xung quanh mỗi người, nó có thể tốt xấu tùy thuộc vào mệnh và sự ảnh hưởng của những nguồn năng lượng khác. Nhiều người tin vào phong thủy là bởi vì khi hợp phong thủy sẽ đem đến bình an, may mắn và tài lộc cho người đeo.
Nhiều người mong muốn chiêu được tài lộc nên tìm cách để “hợp phong thủy”. Họ tìm mua những món đồ vật linh thiêng và sắp xếp chúng hợp lý xung quanh nơi làm việc và nơi ở. Và vòng tay phong thủy chính là một món đồ được săn lùng vì ý nghĩa tương tự. Hơn nữa, vòng tay phong thủy lại rất dễ tìm và mang tính thời trang cao nên càng được ưa chuộng nhiều hơn.
Vòng tay phong thủy cũng có rất nhiều loại như vòng tay đá, vòng gỗ, vòng chỉ đỏ, vòng vàng bạc…. Tuy nhiên nhiều người vẫn tin rằng vòng tay phong thủy từ gỗ sẽ đem đến nhiều công năng nhất cho người đeo. Vì gỗ vốn là sự gắn kết giữa thân và cành lá, được nuôi dưỡng từ thiên nhiên và đất mẹ.
Đeo Vòng Phong Thủy từ Trầm Hương

2. Công dụng khi đeo vòng phong thủy

Ý nghĩa đối với sức khỏe

Trầm Hương có công dụng an thần, đem đến cho người ta sự thoải mái và thư giãn. Trầm Hương còn là tác nhân giúp xua tan đi mệt mỏi và căng thẳng, là một cách rất hữu hiệu để giải tỏa stress. Lúc làm việc và học tập, hương thơm Trầm Hương giúp cho con người tĩnh tâm và tập trung hơn, giúp tăng khả năng sáng tạo và sức hiệu quả của công việc. Ngoài ra, hương Trầm tỏa ra còn giúp cho giấc ngủ của bạn được ngon giấc và chất lượng hơn.

Đối với phong thủy, tâm linh

Nằm trong những cánh rừng già bạt ngàn, Trầm Hương phơi mình với gió với sương, hấp thu những tinh hoa mà trời đất ban tặng. Vì vậy mà người ta quan niệm rằng Trầm Hương có ý nghĩa phong thủy to lớn. Sở hữu Trầm Hương bên mình giúp xua đuổi những điềm xui, điềm gở. Đồng thời nó giúp mang lại may mắn và gia tăng vượng khí. Đó là lí do mà các doanh nhân thành đạt hay sở hữu một vòng tay Trầm Hương. Họ tin rằng chiếc vòng ấy sẽ giúp công việc sẽ ngày càng thuận lợi và tiến triển.

Vẻ đẹp thời trang không thể bỏ qua!

Giờ đây, khi có quá nhiều cái mới mẻ lạ lẫm thì người ta lại có xu hướng hoài niệm về những thứ xưa cũ. Vòng tay Trầm Hương vừa sành điệu mà lại mang hơi hướng cổ xưa. Những ai yêu thích cái đẹp sẽ chẳng thể thiếu một chiếc vòng tay gỗ Trầm Hương nhỏ xinh. Mang vòng Trầm giúp tôn lên vẻ đẹp mềm mại của đôi tay. Khiến cho người đeo trông càng cá tính và cuốn hút. Đặc biệt, vòng tay Trầm Hương phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính. Ai ai cũng có thể sở hữu cho một vòng tay Trầm Hương cho bản thân.

ĐEO VÒNG PHONG THỦY SAO CHO CHUẨN?

1. Chọn Vòng Tay Phong Thủy phải hợp mệnh

Vì là vòng tay phong thủy nên không thể chọn đại một chiếc vòng để đeo được, vì nếu như vậy sẽ không phát huy hết được công năng mà chiếc vòng mang lại. Nên nhất định phải xem xét kỹ mệnh của người đeo là gì. Theo thuyết ngũ hành, chọn màu hợp mệnh chính là một trong những nguyên tắc hợp phong thủy nhất
Mệnh Kim tương sinh với màu vàng, tương hợp với màu trắng.
Mệnh Mộc tương sinh với màu đen, tương hợp với màu xanh lục
Mệnh Thủy tương sinh với màu trắng, tương hợp với màu xanh lam
Mệnh Hỏa tương sinh với màu xanh lục, tương hợp với màu đỏ
Mệnh Thổ tương sinh với màu đỏ, tương hợp với màu vàng.
Đeo vòng phong thủy phải hợp mệnh

2. Chọn vòng phù hợp với mục đích

Vòng phong thủy cũng có khá nhiều loại như vòng chủ yếu cầu an. Vòng cầu tình duyên hay vòng câu tài lộc, phú quý. Do vậy nếu muốn đeo vòng phong thủy để cải thiện vận mệnh. Trước tiên cần biết mình thật sự mong muốn điều gì từ chiếc vòng này.
Ví dụ nếu bạn chọn đeo vòng tay gỗ Trầm Hương với mục đích cầu an thì nên chọn những chuỗi vòng 108 hạt Trầm. Nếu đeo vòng vì mục đích cầu tình duyên thì có thể chọn vòng tay Trầm Hương Hồ Ly. Còn nếu muốn tích hợp tất cả vào một chiếc vòng. Thì có thể đeo bất kỳ vòng Trầm Hương nào. Vì đơn giản vòng Trầm Hương được biết đến là một bảo vật tự nhiên đem lại bình an và tài lộc cho người đeo.

3. Chọn vòng tay phù hợp với kích thước tay

Đeo vòng phong thủy cần phải xem kỹ chiếc vòng đó có hợp với tay hay không bởi lẽ nó sẽ theo bạn đến bất cứ đâu. Để vòng tôn lên nét đẹp và sự quý phái của người đeo thì càng phải chọn một chiếc vòng vừa vặn. Nếu chọn một chiếc vòng quá to sẽ làm cho tay bạn trở nên thô cứng. Vì vậy khi mua một chiếc vòng tay, việc chọn mua chiếc vòng phù hợp là điều rất quan trọng.

CÁCH BẢO QUẢN VÒNG PHONG THỦY TỪ TRẦM HƯƠNG

1. Đeo vòng phong thủy tránh bị dính nước

Hầu hết tất cả các vòng tay được làm từ gỗ đều không nên dính nước. Đối với trầm hương, mật độ gỗ thưa và xốp nên dễ dàng thấm hút nước. Việc thấm hút nước sẽ làm cho các lớp gỗ giản nở co ngót không đều. Điều này sẽ làm cho vòng tay của bạn bị nứt hoặc méo mó so với ban đầu.
Dính hoặc ngâm trong nước quá lâu cũng sẽ làm cho lớp ngoài của gỗ trầm hương bị bạc màu và sẽ xù lên những sợi gỗ li ti trông rất xấu. Việc dính nước quá nhiều sẽ làm cho lượng tinh dầu toả theo nước khi bốc hơi. Lúc này ngửi vòng sẽ thơm hơn bình thường nhiều. Lâu dài sẽ làm cho vòng cạn kiệt tinh dầu trầm dẫn đến giảm mùi.
Tránh nước

2. Tránh vòng tiếp xúc với mồ hôi cũng như tránh bị cọ xát

Mồ hôi cũng giống nước, nếu quá nhiều sẽ làm vòng nhợt nhạt. Cộng với việc cọ sát với lớp biểu bì da về lâu dài sẽ dính vào vòng làm cho vòng sẩm màu, dính dơ. Việc lớp biểu bì bám vào vòng có thể làm cho vòng bị giảm mùi do bị bít các lỗ thông hương.
Gỗ trầm hương khá mềm. Vì thế nếu cọ sát với các vật cứng và sắt nhọn sẽ làm hạt hằng những vết sẹo. Tuy không ảnh hướng tới mùi. Nhưng những vết sẹo này sẽ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của vòng tay. Vòng càng ít dầu thì càng mềm do độ rỗng giữa các thớ gỗ nhiều nên tạo độ xốp và mềm. Gỗ dó được lắp đầy dầu trầm trong các thớ gỗ sẽ có độ cứng tốt. Khó biện dạng khi tiếp xúc với nước cũng như va chạm mạnh.

3. Đeo vòng phong thủy Tránh tiếp xúc với hóa chất

Trong sinh hoạt hàng ngày, việc tiếp xúc với những hóa chất có mùi nặng như nước mắm….là khó tránh khỏi, tuy nhiên khi đeo vòng trầm hương, thì việc tiếp xúc hóa chất này khiến cho vòng bị nhiễm mùi nặng, rất khó để phục hồi lại được. Với phái nữ thì việc tiếp xúc hóa chất có mùi diễn ra thường xuyên hơn. Các hoạt động thường ngày như bôi mỹ phẩm, nước hoa….lên vùng tay và vùng cổ khiến cho vòng trầm thường xuyên bị ám mùi, vô tình gây nên tình trạng bít các lỗ nhỏ thoát mùi của hương trầm.
Tránh hóa chất

4. Vệ sinh vòng thường xuyên

Đeo vòng trầm nhiều thì việc các bụi bẩn bám dơ là việc không thể tránh khỏi. Thời gian đeo càng lâu và bảo quản không đúng cách có thể khiến cho vòng trầm mất đi độ bóng. Cách đơn giản nhất chính là dùng vải sạch chà sát hàng ngày. Mục đích là vừa lấy đi các vết bám dính, vừa giúp vòng bóng hơn. Thường thì việc đánh bóng vệ sinh này sẽ được các cơ sở trầm hương uy tín và có kinh nghiệm thực hiện khi khách có nhu cầu. Việc định kỳ đánh bóng vệ sinh theo hướng dẫn của các chuyên gia là rất cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi