Chuyển đến nội dung chính

Quạt trần đèn cánh gỗ hay cánh sắt hợp phong thuỷ

Trong mỗi gia đình, quạt là một vật dụng không thể thiếu. Ngày nay ngoài chức năng làm mát thiết bị này còn được dùng để trang trí, đặc biệt là quạt trần kết hợp đèn. Tuy nhiên trên thị trường lại khá đa dạng về mẫu mã và chất liệu cánh quạt. Trong đó, 2 loại cánh được ưa chuộng nhất là quạt cánh gỗ và cánh sắt. Vậy nên chọn quạt trần đèn cánh gỗ hay cánh sắt để phù hợp với phong thủy gia đình? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp.

Quạt đèn trần là gì?

Quạt trần đèn là sản phẩm tích hợp giữa quạt và đèn, hay nói cách khác là quạt trần có đèn trang trí. Thiết bị gia dụng này ngày càng được ưa chuộng tại các gia đình, nhà hàng bởi sự hiện đại và thiết kế đẹp mắt.
 
Quạt trần đèn cánh gỗ hay cánh sắt hợp phong thuỷ
Quạt trần đèn sự lựa chọn của nhiều nhà đình
Hiện nay trên thị trường có 2 loại quạt trần đèn khá phổ biến là quạt cánh gỗ và quạt cánh sắt. Vậy chúng khác nhau như thế nào? Nên chọn quạt trần đèn cánh gỗ hay cánh sắt cho hợp phong thủy nhà bạn.

>> Xem thêm: 
Những lưu ý khi sử dụng quạt trần đèn cánh gỗ bạn nên biết.

Quạt trần đèn cánh sắt

Trong tất cả các dòng quạt trần thì quạt cánh sắt có lịch sử lâu đời nhất. Cánh sắt tạo gió rất tốt, nhưng khi chạy sẽ phát ra tiếng ồn. Hơn nữa, quạt trần đèn cánh sắt hạn chế về mẫu mã và kiểu đáng. Chúng thường được sử dụng ở những nơi có không gian cao và rộng để tiết kiệm chi phí do có luồng gió lớn, mạnh.
Quạt cánh sắt có khối lượng khá nặng nên quá trình lắp đặt yêu cầu thợ điện có chuyên môn, nghiệp vụ cao. Tránh trường hợp rơi hoặc chạy rung lắc gây nguy hiểm cho gia đình.
Chú ý, khi sử dụng quạt đèn trần cánh sắt là không nên lắp đặt ở nơi có hơi mặn hay ngoài trời. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng gỉ sét, gây mất an toàn. Hãy tìm và lựa chọn thương hiệu sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có kiểm định chất lượng để yên tâm khi sử dụng bạn nhé.

Quạt đèn trần cánh gỗ

Hiện nay, quạt đèn trần cánh gỗ đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng bởi sản phẩm đa dạng mẫu mã, nhiều mức giá và chất liệu gỗ an toàn, sang trọng. Người mua có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với không gian, phong cách của gia đình mình.
 
Quạt trần đèn cánh gỗ hay cánh sắt hợp phong thuỷ
Quạt trần đèn cánh gỗ sang trọng
Quạt cánh gỗ thường phù hợp với ngôi nhà trang trí kiểu cổ điển, bán cổ điển hay nội thất gỗ. Tuy nhiên, quạt trần cánh gỗ hiện nay đã được biến tấu để phù hợp với phong cách hiện đại như thay đổi màu gỗ hay một chút kiểu dáng.
Quạt được làm từ gỗ tự nhiên sẽ mang lại sự trong lành, mát mẻ và sinh khí cho ngôi nhà bạn. Quạt cánh gỗ sử dụng động cơ lớn, nên đảm bảo độ mát phù hợp. Đặc biệt quạt trần đèn trang trí bằng cánh gỗ không gây ồn khi quạt gió ở mức cao.
Lưu ý, nếu quạt được làm từ gỗ tự nhiên hoàn toàn thì khi sử dụng lâu năm quạt có thể bị cong vênh nhưng bù lại cánh quạt sẽ rất tự nhiên và lộ vân gỗ đẹp. Ngoài ra, điểm trừ của loại quạt cánh gỗ là không được sử dụng ở khu vực ngoài trời do không có tính năng chống nước.

Nên chọn quạt trần đèn cánh gỗ hay cánh sắt

Với ưu điểm, nhược điểm của 2 loại quạt trần ở trên bạn đã biết nên chọn quạt cánh gỗ hay cánh sắt chưa. Hãy đánh giá và xem xét chung căn phòng bạn chuẩn bị lắp đặt để lựa chọn sao cho phù hợp.
Sử dụng quạt cánh sắt với không gian nhà lớn, trần rộng và đông người cần luồng gió mạnh. Đối với quạt cánh gỗ ưu tiên sử dụng nhà theo phong cách cổ điển, diện tích nhà tương đối. Riêng quạt cánh gỗ, khi mua bạn có thể chọn cánh quạt làm từ gỗ phuýp để giảm hiện tượng cong vênh và cánh cũng nhẹ hơn.

 
Quạt trần đèn cánh gỗ hay cánh sắt hợp phong thuỷ
Quạt đèn trần cánh gỗ phù hợp không gian cổ điển, sang trọng
Quạt trần đèn trang trí cánh sắt là một loại thiết bị phong thủy. Không chỉ xua đi luồng khí nóng, tạo sự mát mẻ thiết bị này còn gia tăng thẩm mĩ cho căn phòng của gia đình bạn. Cánh sắt tạo sự đơn giản, dân giã và thân thiện. Trái ngược lại cánh gỗ sang trọng, cổ điển và đầy tính hiện đại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi