Chuyển đến nội dung chính

Cận cảnh 3 cây sưa đỏ chết khô chuẩn bị chặt hạ bên hồ Gươm

 

Theo dự kiến, ngày 18.4, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội (BQL - thuộc UBND Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ tổ chức chặt 3 cây sưa đỏ đã chết bên bờ hồ Gươm để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách đến khu vực này.

Báo cáo được UBND Q.Hoàn Kiếm gửi Sở Xây dựng Hà Nội thể hiện, bên bờ hồ Gươm, khu vực đối diện ngã ba Lò Sũ - Đinh Tiên Hoàng có 1 cây sưa đỏ đường kính 59 cm, cao 10 - 12 m. Cây sưa này bị chết từ năm 2019.

Cận cảnh 3 cây sưa chết khô chuẩn bị chặt hạ bên hồ Gươm - Ảnh 1.

Cây sưa chết khô ở khu vực có rất đông du khách tham quan

ĐÌNH HUY

Hai cây sưa đỏ khác cũng đã chết khô, ở khu vực gần đồng hồ hoa Thụy Sĩ (góc đường Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay), có đường kính 35 - 40 cm, cao 5 - 10 m.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, 3 cây sưa chết khô gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nếu cây gãy đổ khi có mưa bão. Sau khi khảo sát, BQL đã đề nghị UBND Q.Hoàn Kiếm cho phép chặt hạ 3 cây này vào ngày 18.4.

Sưa đỏ là cây gỗ quý thuộc nhóm 1A (nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại). Mỗi cây sưa 20 năm tuổi trở lên đều có giá vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng nên nhiều người săn tìm nó với mong ước đổi đời. Thậm chí, có thời điểm người ta còn thu mua cả lá, rễ cây với giá hàng vài triệu đến vài chục triệu đồng/kg.

Các loại gỗ trong nhóm này thường dùng làm đồ mỹ nghệ, gỗ lạng, hàng mộc chạm khảm, ván sàn đặc biệt... Ở một số nơi, gỗ sưa đỏ còn được gọi là gỗ huê, gỗ huỳnh, gỗ trắc.

Cận cảnh 3 cây sưa chết khô chuẩn bị chặt hạ bên hồ Gươm - Ảnh 2.

Sưa đỏ là cây gỗ quý thuộc nhóm 1A (nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại)

ĐÌNH HUY

Cận cảnh 3 cây sưa chết khô chuẩn bị chặt hạ bên hồ Gươm - Ảnh 3.

Mỗi cây sưa 20 năm tuổi trở lên đều có giá vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng

ĐÌNH HUY

Cận cảnh 3 cây sưa chết khô chuẩn bị chặt hạ bên hồ Gươm - Ảnh 4.

3 cây sưa bên hồ Gươm đều đã chết cách đây vài năm

ĐÌNH HUY

Theo BQL, khu vực quanh hồ Gươm và vườn hoa Lý Thái Tổ có 45 cây sưa đỏ quý hiếm

ĐÌNH HUY

Cận cảnh 3 cây sưa chết khô chuẩn bị chặt hạ bên hồ Gươm - Ảnh 6.

BQL đã đề nghị UBND Q.Hoàn Kiếm cho phép chặt hạ 3 cây này vào ngày 18.4

ĐÌNH HUY

Cận cảnh 3 cây sưa chết khô chuẩn bị chặt hạ bên hồ Gươm - Ảnh 7.

Các cây sưa được cho là đã hơn 100 năm tuổi

ĐÌNH HUY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Cây trầm hương có tác dụng gì? Các sản phẩm từ gỗ trầm hương

  Cây trầm hương có tác dụng gì là điều được nhiều người quan tâm. Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như nắm được các sản phẩm từ gỗ trầm hương, địa điểm mua các sản phẩm uy tín được làm từ   các loại trầm hương tự nhiên , mời bạn tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất! Cây trầm hương là cây gì? Nhiều người đã biết đến trầm hương nhưng chưa chắc đã biết đến cây trầm hương là cây gì, cây trầm hương có tác dụng gì. Thực chất, cây trầm hương là để chỉ cây gỗ dó bầu có thể tạo ra trầm hương. Trầm hương được hình thành trong quá trình cây dó bầu tiết ra chất nhựa để bảo vệ các vết thương của mình. Gỗ trầm hương được hình thành bên trong cây dó bầu Trầm hương có mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và có rất nhiều tác dụng tốt, chính vì vậy mà đây được xem là một loại gỗ quý có giá trị về mặt kinh tế cao. Tuy nhiên, trầm hương có trầm tự nhiên và trầm nhân tạo, do đó bạn cần nắm được cách nhận biết cây trầm hương cũng như đặc điểm cây