Chuyển đến nội dung chính

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

 (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách phân biệt 4 loại trầm phổ biến nhé!

Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì?
Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì?

Trầm hương là gì?

Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc.

Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thành.

Trầm hương thực chất là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu.
Trầm hương thực chất là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu.

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa của trầm hương

Trầm được đánh giá là loại gỗ quý không chỉ bởi thời gian hình thành lâu mà bởi nó còn đem đến những công dụng, ý nghĩa tuyệt vời trong cuộc sống. Vậy cây trầm hương để làm gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Làm thuốc chữa bệnh trong y khoa

Công dụng đầu tiên trầm hương đem đến mà bạn không thể bỏ qua đó chính là làm thuốc để chữa bệnh trong y khoa. Trầm hương được sử dụng với tùy từng hàm lượng trong Y học Cổ truyền nhằm chữa các chứng bệnh như:

●       Giúp can thiệp nhằm điều hòa giấc ngủ, giúp an thần và trị chứng mất ngủ kéo dài.

●       Chữa các bệnh về xương khớp.

●       Hỗ trợ, điều trị dị ứng.

●       Hỗ trợ hệ tiêu hóa, làm giảm các vấn đề như táo bón, đau bụng, đầy hơi, nôn mửa, thổ huyết,...

●       Sử dụng để ức chế các tế bào ung thư phát triển.

●       Trầm hương còn có công dụng làm đẹp da.

Làm chất lưu giữ mùi trong nước hoa

Thêm một công dụng tuyệt vời nữa của trầm hương đó chính là nó được sử dụng để làm chất lưu giữ mùi trong nước hoa, nhằm giúp hương nước hoa được lâu bền hơn. Để sử dụng làm chất lưu giữ mùi trong nước hoa thì người ta sẽ sử dụng tinh dầu trầm hoặc chưng cất khô nhưng phải đảm bảo đã qua quá trình tinh lọc.

Nước hoa trầm hương với mùi nhẹ nhàng, dễ chịu.
Nước hoa trầm hương với mùi nhẹ nhàng, dễ chịu.

>>> Xem thêm về Các loại trầm hương hiện nay - Giá bán và cách phân biệt để có thông tin chi tiết về loại gỗ này!

Ý nghĩa tâm linh của trầm hương

Ngoài ý nghĩa về y học cũng như khoa học thì trầm hương còn mang lại ý nghĩa tâm linh cực kỳ lớn như:

●       Trầm hương có ý nghĩa như một vật phẩm thu hút tài lộc, may mắn cho chủ nhân, giúp hộ thân và tránh điềm xui rủi trong cuộc sống.

●       Trầm hương chủ yếu được dùng để xua đuổi tà ma, những thứ ô uế.

●       Trong các nghi lễ tôn giáo từ xa xưa thì hương trầm còn được sử dụng để làm “cầu nối” giúp con người liên hệ với thần linh, thỉnh cầu thần linh ban phước lành.

●       Đeo vòng trầm hương còn có thể giúp tâm luôn thanh tịnh, tránh những tạp niệm làm ảnh hưởng đến hành vi của bạn.

Trầm hương còn có ý nghĩa lớn về mặt tâm linh.
Trầm hương còn có ý nghĩa lớn về mặt tâm linh.

Tại sao trầm hương lại có giá trị cao?

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì thì chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những lý do vì sao trầm hương lại có giá trị cao:

●       Gỗ trầm hương tự nhiên có giá trị cao, quý hiếm vì được sản sinh qua rất nhiều giai đoạn và mất rất nhiều năm để có thể hình thành.

●       Trầm hương có những công dụng tuyệt vời về cả y học, khoa học lẫn mang ý nghĩa lớn về mặt tâm linh, phong thủy dành cho người sử dụng.

●       Mùi trầm thanh thoát, sang trọng được ví như “ông hoàng” của mọi mùi hương trên đời.

●       Trầm hương có giá trị cao và chênh lệch một phần là do có nhiều loại trầm hương từ tự nhiên cho đến nhân tạo.

Thiên Mộc Hương cung cấp các sản phẩm từ trầm hương nguyên chất, chính hãng.
Thiên Mộc Hương cung cấp các sản phẩm từ trầm hương nguyên chất, chính hãng.

Cây trầm hương để làm gì đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết này. Để có thể nắm rõ hơn về các loại trầm hương hiện nay - Giá bán và cách phân biệt thì mời bạn liên hệ với Thiên Mộc Hương để được giải đáp và tư vấn tận tình!

 P.V

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi