Chuyển đến nội dung chính

Phân loại trầm hương và cách sử dụng trong đời sống

 Trầm hương vốn được biết đến là loại gỗ quý hiếm và được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Vậy làm sao để nhận biết các loại trầm hương tự nhiên? Trầm hương được sử dụng trong đời sống như thế nào?

1. Phân loại trầm hương phong thủy

1.1. Kỳ nam

Kỳ nam được cho là loại trầm hương quý hiếm do đặc tính khó khai thác và cũng cho ra lượng dầu lớn nhất trong các loại trầm. Bên cạnh đó, kỳ nam cũng mềm dẻo, mùi hương đầy đủ vị cay, đắng, thơm, ngọt, khói xanh bay thẳng lên cao. Có 4 loại trầm kỳ nam: Bạch kỳ, thanh kỳ, huỳnh kỳ và hắc kỳ.

phan loai tram huong va cach su dung trong doi song hinh 1

(Ảnh: Internet)

1.2. Trầm rễ

Trầm rễ không hiếm như kỳ nam nhưng cũng là một trong những loại trầm rất được ưa chuộng. Đặc tính của trầm rễ là có bộ rễ chìm hoàn toàn dưới nước, mùi hương thoang thoảng, dễ chịu, không quá gay gắt.

1.3. Trầm kiến

Sở dĩ có cái tên trầm kiến là do thân trầm có lỗ, được cho là hang do kiến đục làm tổ trên cây. Khác với trầm rễ chìm hoàn toàn dưới nước thì trầm kiến chỉ chìm lửng dưới nước. Trên thị trường, trầm kiến cũng là một trong những loại trầm hiếm và có giá trị kinh tế cao.

1.4. Trầm tốc

Trầm tốc được hình thành tự nhiên trên thân cây Dó, thân đặc không có lỗ như trầm kiến. Trầm tốc là loại trầm thông dụng, có mức giá phải chăng, tuy nhiên do nhiễm ít dầu hơn nên mùi hương có thể không được thơm như kỳ nam hay trầm kiến.

2. Công dụng của trầm hương trong đời sống

- Công dụng trong sức khỏe: Trầm hương hương được xem như một loại gỗ quý đã trải qua nhiều năm hấp thụ linh khí và tinh hoa của đất trời. Chính vì điều này mà từ xưa đến nay trầm hương đã được dùng như một bài thuốc hiệu quả. Mùi thơm dịu nhẹ của trầm có thể mang đến cho người dùng sự thoải mái tinh thần, thư giãn đầu óc. 

phan loai tram huong va cach su dung trong doi song hinh 2

(Ảnh: Internet)

- Trầm hương là nguyên liệu để chế tác các vật phẩm phong thủy: Từ xa xưa, trầm hương đã được biết đến như là “thần dược” thu hút bình an, tài lộc và may mắn. Theo các chuyên gia phong thủy, trầm hương phải có tuổi đời hàng chục, hàng nghìn năm nên cực kỳ quý hiếm. Chúng được cho là bùa hộ mệnh có năng lượng lớn và giúp xua đuổi những điều xui xẻo và tà ma. Ngoài ra, nó có thể mang lại tài lộc và may mắn cho người sở hữu.

- Ứng dụng trong công nghiệp hóa mỹ phẩm: Tinh dầu trầm hương được tạo ra từ những mảnh gỗ trầm hương nguyên chất, do đó nó đảm bảo chất lượng cực kỳ cao. Một trong những lĩnh vực mà trầm hương được ứng dụng rất nhiều đó chính là dùng để chế tạo nước hoa, là nguyên liệu quý để tạo ra những loại nước hoa nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Việc sử dụng nước hoa từ trầm hương đã và đang là trào lưu trên thế giới hiện nay bởi trải nghiệm mới lạ về mùi hương, thanh khiết và dịu nhẹ.

- Ngoài ra, trầm hương còn được dùng với một số cách khác như ngâm rượu, dùng trong thực phẩm chức năng, làm đẹp, bồi bổ sức khỏe.

*Thông tin trong bài viết mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Duy Chung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Cây trầm hương có tác dụng gì? Các sản phẩm từ gỗ trầm hương

  Cây trầm hương có tác dụng gì là điều được nhiều người quan tâm. Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như nắm được các sản phẩm từ gỗ trầm hương, địa điểm mua các sản phẩm uy tín được làm từ   các loại trầm hương tự nhiên , mời bạn tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất! Cây trầm hương là cây gì? Nhiều người đã biết đến trầm hương nhưng chưa chắc đã biết đến cây trầm hương là cây gì, cây trầm hương có tác dụng gì. Thực chất, cây trầm hương là để chỉ cây gỗ dó bầu có thể tạo ra trầm hương. Trầm hương được hình thành trong quá trình cây dó bầu tiết ra chất nhựa để bảo vệ các vết thương của mình. Gỗ trầm hương được hình thành bên trong cây dó bầu Trầm hương có mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và có rất nhiều tác dụng tốt, chính vì vậy mà đây được xem là một loại gỗ quý có giá trị về mặt kinh tế cao. Tuy nhiên, trầm hương có trầm tự nhiên và trầm nhân tạo, do đó bạn cần nắm được cách nhận biết cây trầm hương cũng như đặc điểm cây