Chuyển đến nội dung chính

5 Mẫu tượng gỗ đẹp trưng trong nhà giúp gia chủ Hô Tài Gọi Lộc

Thú vui sưu tầm tượng gỗ đã không còn quá xa lạ với những “tay chơi” yêu nét hoài cổ xưa cũ. Chỉ với một chiếc tượng gỗ trong nhà đã đủ thể hiện phong cách của gia chủ. Quan trọng hơn, tượng còn có thể đem lại ý nghĩa phong thủy tích cực cho gia đình nếu được bày trí phù hợp. Cùng tham khảo 5 mẫu tượng gỗ đẹp giúp “nâng tầm” không gian nội thất nhà bạn!

I. Một số tượng gỗ phong thủy thông dụng và ý nghĩa
Thị trường tượng gỗ vô cùng đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi sở thích, mục đích của người chơi tượng. Dưới đây là một số tượng gỗ phong thủy được sử dụng rộng rãi kèm theo ý nghĩa của nó.

1. Tượng Đức Phật Di Lặc

Tượng Đức Phật Di Lặc

a. Ý nghĩa

Chúng ta hay bắt gặp những chiếc tượng một ông già bụng phệ, áo phanh ngực và đặc biệt là miệng luôn cười tươi. Về nguồn gốc ra đời của Đức Phật Di Lặc có nhiều giả thuyết khác nhau, song, hình ảnh Đức Phật Di Lặc mà người dân Việt Nam đang thờ hiện nay xuất phát từ lịch sử phật giáo Trung Hoa.

Phân biệt giữa tượng Thần tài với tượng Phật Di Lặc



Phân biệt giữa tượng Thần tài với tượng Phật Di Lặc

Một số địa phương ngày nay vẫn bị nhầm lẫn giữa Phật Di Lặc với ông Thần Tài. Người ta kể lại rằng Phật Di Lặc là một người rất yêu thương trẻ nhỏ, hay phát quà, kẹo và chơi đùa với chúng. Do đó, nên hình tượng Phật Di Lặc thường gắn liền với một nụ cười tươi, hiền hậu.

Vậy, trong phong thủy, tượng Phật Di Lặc gỗ có ý nghĩa như thế nào?

“Ông Phật Cười” là biểu tượng đặc trưng nhất của hạnh phúc trong phong thuỷ. Tương truyền còn có câu chuyện, một hôm Đức Phật Di Lặc đi khất thực ở vùng Bà – La – Môn, vị lãnh tụ Bà – La – Môn căm tức nên đi sau, mắng chửi thậm tệ. Nhưng mặc kệ vị này mắng chửi, Ngài vẫn cứ đi.

Khi đến ngã tư đường thì Ngài tĩnh tọa và phán:

“Người hơn thì thêm oán

Kẻ thua ngủ không yên

Hơn thua hai đều xả

Ấy được ngủ an ổn”

Có ý: Thắng thua không có ý nghĩa gì. Bởi kẻ thua sẽ chỉ càng oán hận ta, mà ta thua người thì căm tức “ăn không ngon, ngủ không yên”. Chỉ khi “Xả”, buông bỏ hai điều ấy mới tìm được sự bình yên trong cuộc sống.

Nụ cười của Ngài xua tan mệt mỏi, căng thẳng

Nụ cười của Ngài xua tan mệt mỏi, căng thẳng

Cho nên, Phật Di Lặc còn được xem là biểu tượng của sự vô tư lự, sự an vui trong nội tâm và nụ cười đôn hậu của Ngài có thể xóa tan những lo lắng, phiền muộn trong tâm tư.

Hơn thế nữa, tượng Phật Di Lặc cũng tượng trưng cho tiền tài và may mắn. Đặc biệt đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán, việc thờ phụng Thần Di Lặc như một vị “Thần tài” vừa đem về tài lộc vừa duy trì sự yên ổn trong các mối làm ăn.

b. Vị trí đắc địa để bày tượng

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí tốt nhất để trưng bày tượng Phật Di Lặc là ở độ cao 1m so với mặt đất và nhìn ra cửa chính đề thu hút tài lộc. Muốn tượng Phật “Hô tài gọi lộc”, nên tham khảo những vị trí sau:

- Hướng Đông Nam

Có thể đặt ở phòng khách hoặc phòng lễ tân, giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn, mang đến vượng khí cho ngôi nhà. Đối với những người nắm giữ vị trí chủ chốt của công ty, nên đặt tượng Phật Di Lặc gỗ trong phòng làm việc, giúp hóa giải tiểu nhân, thuận lợi trong đường thăng tiến.

Tham khảo thông tin để biết vị trí đặt tượng phù hợp



Tham khảo thông tin để biết vị trí đặt tượng phù hợp

- Hướng Tây Bắc

Đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng này giúp gia chủ tăng cường, phát triển cũng như mở rộng mối quan hệ với xung quanh, thăng tiến trong con đường công danh và thu hút quý nhân phù trợ.

Trong phong thuỷ gồm có 4 phương, 8 hướng và 8 cung, cung sinh khí là được xem là cung tốt nhất. Tương tự như trên, tượng Phật Di Lặc nếu được đặt ở vị trí này sẽ giúp gia chủ thu hút vận may, tiền tài.

Đối với không gian khách nếu bày tượng Phật Di Lặc gỗ sẽ đem lại cảm giác thân thiện, thoải mái khi có khách đến chơi nhà.

- Hướng Đông

Hướng đông là phương mặt trời mọc, bình minh khởi đầu một ngày mới tràn đầy sức sống, năng lượng. Trong khoa học phong thủy, hướng Đông đại diện cho sự phát triển, sinh sôi, có phương vị tốt và ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của gia chủ.

Việc bài trí tượng Phật Di Lặc gỗ theo hướng Đông giúp giải tỏa mâu thuẫn, gia đình bền chặt, hòa thuận.

- Đặt trên bàn học, bàn làm việc

Nếu bàn học con bạn được đặt tượng Phật Di Lặc, trí tuệ sẽ được thông suốt, khả năng tập trung cao và phát huy óc sáng tạo.

Hơn thế nữa, nụ cười vô từ của Đức Phật khiến tinh thần hòa dịu, giảm bớt căng thẳng, minh mẫn học hành.

Đặt tượng Phật Di Lặc trên ô tô giúp bạn tránh khỏi những điều không may mắn

Đặt tượng Phật Di Lặc trên ô tô giúp bạn tránh khỏi những điều không may mắn

- Trên xe ô tô

Ngày nay, một số người còn sử dụng tượng Phật Di Lặc như đồ chơi ô tô. Những bức tượng này thường được sản xuất từ gỗ hương, gỗ bách xanh,.. hoặc các loại gỗ quý khác, tỏa ra mùi thơm dễ chịu, lấn át đi mùi hôi, ô nhiễm của xăng xe và khói bụi.

Về ý nghĩa tâm linh, tượng gỗ Di Lặc còn có thể bảo vệ gia chủ tránh khỏi những tai nạn không may xảy ra trên đường.

Với những lái xe đường dài, nụ cười của Phật Di Lặc trên xe giúp xua tan đi mệt mỏi, cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ đẹp thường được điêu khắc bằng gỗ hương, gỗ đỏ, gỗ nu,..Tượng được kết hợp với các vật phẩm như tiền vàng, bao tiền, gậy như ý, cành đào hay gốc tùng…

2. Tượng Phật Bà Quan Âm gỗ



Mẫu tượng gỗ Phật Bà Quan Âm

a. Ý nghĩa

Có hai truyền thuyết khác nhau giữa nhà Phật và Trung Quốc về lịch sử của Phật Bà Quan Âm. Tuy nhiên, chúng ta thường thấy tượng Phậ Bà Quan Âm tại các nơi thờ cúng đều là phụ nữ, thể hiện rõ sự từ bi, luôn sẵn sàng cứu giúp chúng sinh.

Tượng Phật Bà Quan Âm toát lên vẻ từ bi, nhân hậu

Tượng Phật Bà Quan Âm toát lên vẻ từ bi, nhân hậu

Tên gọi đầy đủ của Ngài là “Quan Thế Âm Bồ Tát”. Giải thích ý nghĩa của tên gọi khái quát như sau: “Quan” trong quan sát, nhìn ra cái thiện, ác. “Thế” có nghĩa là nhân gian. “Âm” cho âm thanh, ở đây có thể hiểu là lời cầu cứu. “Bồ Tát” là một hạnh trong con đường tu Phật.

Nói chung, Phật Bà Quan Âm luôn lắng nghe và ứng cứu mọi lời cầu giúp khắp thế gian. Đó là sự nhân từ không ai có được.

Nếu gia chủ trưng bày tượng Phật Bà Quan Âm gỗ trong nhà, gia đình sẽ may mắn, cuộc đời thuận buồm xuôi gió tránh được tai ương ập đến bất ngờ.

Tượng gỗ không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn giá trị tâm linh



Tượng gỗ không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn giá trị tâm linh

Tượng cũng nhắc nhở chúng ta hãy luôn sống với lòng nhân từ, từ bi, tích đức giúp đời.

Ngoài ra việc thờ cúng, trưng bày tượng Phật Bà Quan Âm còn là một nét đẹp trong văn hóa, tín ngưỡng người dân, phục vụ cho đời sống tâm linh của mọi người, nhất là đối với đất nước theo đạo phật như Việt Nam.

b. Vị trí đắc địa bày đặt tượng

Tượng Phật Bà Quan Âm có thể đặt ở những nơi như phòng khách, phòng làm việc,.. Nên lưu ý tượng nên quay đầu về phía Đông hoặc hướng ra phía cổng chính.

Tuyệt đối kiêng kỵ việc bày tượng Phật Bà tại phòng ăn, phòng ngủ hay cạnh Thần Tài vì đây là những vị trí không thể hiện sự tôn trọng với thần linh.

Đồng thời đặt tượng Phật Bà ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, tránh các góc khuất và những nơi tối tăm, bụi bặm.

3. Tượng gỗ Quan Công

Tượng gỗ Quan Công

Quan công là một nhân vật có thật trong lịch sử, được biết đến nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là trong đền đài và gia đình người Hoa. Dân gian đề cao và tôn trọng ông như biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành. Ông luôn sẵn sàng chống lại cái ác, giành lấy cái thiện và sự công bằng trong nhân gian.

Sự hào hiệp của vị hảo hán Quan Công có tác dụng trấn hạch



Sự hào hiệp của vị hảo hán Quan Công có tác dụng trấn hạch

a. Ý nghĩa

Hình tượng Quan Công luôn xuất hiện với gương mặt cương quyết, có phần dữ dằn, mặt đỏ và mũi dài, tay luôn sẵn sàng một chiếc long đao. Người ta quan niệm rằng, mặt tượng Quan Công càng dữ dằn thì hiệu quả về mặt phong thủy càng lớn.

Với những hướng nhà xấu, ta nên sử dụng tượng Quan Công bằng gỗ với nhằm trấn giữ cửa, mặt quay ra hướng cửa chính. Kể cả đối với những nhà bị sao xấu chiếu cũng nên sử dụng tượng Quan Công cho mục đích tương tự.

Tương tự tượng Phật Di Lặc, với những người quyền cao, chức trọng, thường hay gặp phải những kẻ dị nghị, âm mưu khôn lường, nên đặt tượng Quan Công gỗ trong phòng làm việc, tượng sẽ chống lại những thế lực xấu đang ảnh hưởng đến họ.

Trên tay Ngài luôn sẵn sàng cầm đao

Trên tay Ngài luôn sẵn sàng cầm đao

Ngoài ra, tượng Quan Công cũng giúp cầu tài lộc, đem đến vận may cho gia đình.

Sẽ là bất kính, thiếu tôn trọng đấng linh thiêng nếu đặt tượng ở những nơi như phòng ngủ, phòng bếp hay nhà vệ sinh.

b. Vị trí đắc địa bày đặt tượng

Tượng gỗ Quan Công nên được đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ và gần cửa ra vào để phát huy tác dụng Trấn hạch. Hơn thế nữa, vị trí cao khiến khách đến chơi, nếu muốn chiêm ngưỡng tượng thì cần ngước cổ lên, thể hiện thần thái của Quan Công và đẳng cấp của gia chủ.

Vị trí này cũng giúp Quan Công có thể quan sát được mọi phạm vi ngôi nhà, bảo vệ được tốt nhất, mọi tà khí không thể xâm nhập.

Lưu ý đặt tượng Quan Công ở nơi có sinh khí lưu thông mạnh



Lưu ý đặt tượng Quan Công ở nơi có sinh khí lưu thông mạnh

Nên lưu ý trưng bày tượng gỗ Quan Công tại những nơi có vượng khí lưu thông như phòng khách hoặc phòng làm việc.

Có một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải, đó là thờ tượng Quan Công. Quan Công không phải là thần tiên mà là một nhân vật có thật trong lịch sử, không nên đặt ở nơi thờ cúng ông bà tổ tiên. Nên sử dụng tượng như bùa hộ mệnh chứ không phải đặt ở bàn thờ

Một điều cần tránh nữa đó là, tuyệt đối không đặt tượng ở những nơi khuất, ẩm thấp. Để tỏ lòng kính trọng, nên lau chùi tượng thường xuyên, nếu để bụi bám bẩn thì tác dụng phong thủy không còn ý nghĩa gì mà còn thể hiện sự bất kính với một vị anh hùng hảo hán xưa.

Cuối cùng, không đặt tượng Quan Công gỗ trong phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng bếp vì đây là những nơi không thể hiện sự tôn trọng.

4. Tượng gỗ Bát Mã

Tượng Bát Mã đẹp

a. Ý nghĩa

Đối với đời sống văn hóa và tinh thần của phương Đông và phương Tây, con ngựa chiếm tầm quan trọng và ý nghĩa vượt bậc. Do đó, không hề lạ khi con ngựa trở thành linh vật trong phong thủy.

Tượng gỗ Bát Mã được chế tác tinh xảo từ thân cây

Tượng gỗ Bát Mã được chế tác tinh xảo từ thân cây

Ngựa chính là biểu tượng của sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp. Điều này có ý rất lớn đối với những doanh nhân đang trên đà phát triển.

Theo các chuyên gia phong thủy, ngựa không những là một loài động vật chung thủy mà còn kiên trì, bền bỉ. Nó thường phù hợp với những người thích bay nhảy, hay đi xa.

Trong đầu tư kinh doanh, tượng gỗ Bát Mã đem về tài lộc, vận may cho chủ sở hữu. Đây là vật khí dùng trang trí cho nội thất phong thủy nhà ở, văn phòng hay cửa hiệu đều rất hiệu quả.



b. Vị trí đắc địa bày đặt tượng

Mã Đáo Thành Công

Mã Đáo Thành Công

Nên bày tượng ở nơi thoáng mát, khô ráo và có nhiều ánh sáng. Tốt hơn hết nên bày ở phòng khách, bàn làm việc hoặc chỗ Tài vị trong nhà.

5. Tượng Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ

Tượng tam đa Phúc - Lộc - Thọ

Mọi người vẫn hay tin rằng khi đặt tượng Phúc - Lộc - Thọ trong nhà sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tốt lành, tuổi thọ và hạnh phúc.

Bên cạnh việc trưng bày tượng Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ trong nhà, con cháu còn tặng tượng gỗ này đến cha mẹ, ông bà để tỏ lòng kính trọng, biết ơn, với mong muốn bố mẹ, ông bà sống lâu trăm tuổi.

Vị trí chuẩn: Thọ Lộc Phúc



Vị trí chuẩn: Thọ Lộc Phúc

Ý nghĩa phong thủy của tượng Tam Đa được chia ra như sau:

Về Phúc Tinh, theo quan niệm của người xưa, người con trai nối dõi tông đường thường là người có Phúc. Chính vì lý do đó mà phúc Tinh thường đi kèm với hình tượng cụ già với con cháu vây quanh. Một quan điểm khác về Phúc tinh khá phổ biến, đó là “Con hơn cha thì nhà có phúc”. Với ngụ ý, con giỏi giang và thành đạt hơn cha là nhà đó có phúc lớn.
Đối với Lộc Tinh, Lộc tinh thường đi một mình và bao giờ cũng đứng giữa 2 ông là Phúc và Thọ để hợp thành bộ Tam đa.  Bởi lẽ, ở đời, ai cũng mong muốn có phước lộc, nhưng mong muốn này đương nhiên chẳng ai để lộ ra ngoài. Còn một giả thuyết khác về vị trí của Lộc Tinh, ngụ ý: khi mong cầu lộc chắc chắn bạn phải nghĩ đến việc tạo Phúc và tăng cường tuổi thọ.
Thọ Tinh thể hiện khát khao của con người - sống lâu trăm tuổi, dù biết rằng có sinh có tử. Trong chúng ta, ai ai cũng muốn có tuổi thọ dài lâu để được hưởng hạnh phúc, sum vầy cùng con cháu. Thọ là một tiêu chí quan trọng của hạnh phúc, không quý gì bằng sức khỏe. Có sự trẻ khỏe, con người ta mới có thể lao động, cống hiến cho đời.


Tượng gỗ Tam Đa mang đến ý nghĩa về tiền tài, hạnh phúc trong cuộc sống

Tượng gỗ Tam Đa mang đến ý nghĩa về tiền tài, hạnh phúc trong cuộc sống

Theo truyền miệng thông thường, đọc là “Phúc - Lộc - Thọ”. Trên thực tế, Thọ phải đi đầu, chính vì thế gia chủ cần lưu ý điều này khi trưng bày tượng gỗ Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ trong nhà.

b. Vị trí đắc địa trưng bày tượng

- Đặt tượng ở hai bên cửa chính: Đây là lời khuyên đến từ chuyên gia phong thủy về vị trí tốt nhất trưng bày tượng gỗ Tam Đa. Nên lưu ý đặt ở nơi cao ráo, gần cửa chính, hướng vào phía bức tường đối diện. Việc này giúp bảo vệ tiền tài, phước lộc của gia đình, giữ cho các nguồn năng lượng tốt may mắn trong ngôi nhà của bạn.

Tượng gỗ nên được đặt ở nơi nhiều ánh sáng, cao ráo



Tượng gỗ nên được đặt ở nơi nhiều ánh sáng, cao ráo

- Đặt tượng sau bàn làm việc, hướng vào bên trong: Tượng gỗ Tam Đa cực kỳ có lợi trong công việc, sự nghiệp của gia chủ. Nếu đặt tượng trong phòng làm việc, trên bàn học thì đường công danh, chức vụ được thăng tiến. Vị trí đặt tượng thường ở ngay sau bàn làm việc và hướng vào trong. Điều này giúp bạn luôn có được sự tự tin trong công việc, sức khỏe dồi dào và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Đọc thêm:

Bài trí tủ bếp gỗ tự nhiên như thế nào thuận phong thuỷ?
II. Ý nghĩa tượng gỗ trong phong thủy
Các cụ xưa có câu: "Nhất mệnh, nhì vận, Tam Phong Thủy, Tứ Phúc Đức, Ngũ khảo thư". Câu này có thể hiểu đơn giản như sau: Thứ nhất vận may, thứ hai là phận số, thứ 3 là phong thủy, thứ tư là đức hạnh, thứ năm là học vấn.

Phong thủy được nhắc đến ở vị trí thứ 3, điều này khẳng định phong thủy là một trong những yếu tố không thể thiếu trong văn hóa phương Đông vì những ý nghĩa đặc biệt của nó. Tầm ảnh hưởng của phong thủy đến sự thịnh suy thành bại của một đời người là cực kỳ to lớn.

Cùng tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ

Cùng tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ

Ban đầu, việc trưng bày tượng gỗ xuất phát từ mục đích trấn trạch hay hóa giải những hướng xấu trong ngôi nhà. Tuy nhiên, ngày nay, tượng gỗ lại trở thành một xu hướng mới trong trang trí nội thất, chính vì khả năng đặc biệt của nó trong phong thủy. Ý nghĩa phong thủy của tượng gỗ được diễn giải cụ thể qua bảng sau:



Ý nghĩa

Tượng gỗ tiêu biểu

Trong khoa học phong thủy, tượng gỗ mang đến may mắn và phúc lộc cho gia đình. Nó được xem như một vật thu hút vượng khí, chuyển hóa năng lượng tích cực và thu hút vận may cho các thành viên trong gia đình. Đặt tượng gỗ hợp vị trí sẽ mang đến tài lộc, con đường công danh, thăng tiến sự nghiệp rộng mở.

Tượng gỗ cá chép hóa rồng, tượng gỗ cóc thiềm thừ,...

 Trấn trạch, trừ tà, ngăn chặn tà ma ngoại đạo và hóa giải tà khí, bảo vệ các thành viên trong gia đình luôn được bình an, hạnh phúc.

Tượng Quan Công bằng gỗ, Tượng gỗ Đạt Ma sư tổ, tượng gỗ hổ,..

Mang điều lành, yên vui: hóa giải tai ương và khiến cuộc sống trở nên vui vẻ hơn.

Tượng gỗ Quan Âm bồ tát, tượng Di Lặc bằng gỗ, tượng gỗ Tam Đa,…

Đối với những người làm lãnh đạo, có địa vị cao trong xã hội, tượng gỗ phù trợ thăng quan tiến chức, tránh được thị phi, mưu đồ của kẻ khác.

Tượng Quan Công bằng gỗ, tượng gỗ Khổng Minh trong phòng làm việc.



Vẻ bóng loáng của tượng gỗ thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Vẻ bóng loáng của tượng gỗ thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Đọc thêm:

Trưng tượng phong thủy trong nhà 1 trệt 1 lầu để giúp bạn ĐÓN LÀNH, TRÁNH DỮ
III. 3 lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn mẫu tượng gỗ đẹp
1. Đẹp - độc - lạ
Một pho tượng gỗ có đẹp hay không phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của người thợ. Bởi, quá trình điêu khắc tượng cần rất nhiều thời gian và công sức, nhất là những chi tiết nhỏ, đòi hỏi sự tỉ mỉ. Chính vì vậy, một sản phẩm tượng được hoàn thành như chứa đựng tâm huyết của người thợ, mang phong cách và thần thái của người thợ đó.

Điểm này có thể thấy rõ nét nhất trong tượng thế, tượng gỗ gốc cây vì người thợ cần phải dồn kinh nghiệm bản thân, không những thế, họ còn phải có óc sáng tạo để vận dụng thế gỗ. Sau đó định hình và phối hợp kích thước các phần hài hoà, sao cho tượng vẫn giữ được dáng vẻ tự nhiên của gốc.

Tượng được chế tác từ gốc cây mang hàng trăm dáng vẻ khác nhau

Tượng được chế tác từ gốc cây mang hàng trăm dáng vẻ khác nhau

Đọc thêm:

Tổng hợp kiến thức phong thủy về bồn hoa đẹp bạn nên chú ý
2. Bền
Các loại tượng gỗ cũng như các sản phẩm nội thất từ gỗ nói chung đều có một ưu điểm vượt trội đó là vẻ đẹp lâu bền với thời gian. Hơn nữa, trước khi đục đẽo, tượng còn trải qua quá trình xử lý gỗ và sơn lớp bảo quản, giúp tăng tuổi thọ của tượng, tránh vấn đề như bị cong đao, mối mọt.

3. Không bị mất giá
Dân gian ta có câu tục ngữ: “Mua ăn thì mất mua đất thì còn”. Đối với những “tay chơi” đồ gỗ, câu trên có thể là: “Mua ăn thì mất mà mua gỗ thì còn”. Ý nói đồ gỗ là loại nội thất hiếm khi hoặc không bao giờ bị mất giá.

Chất liệu gỗ quý hiếm với những đường vân độc đáo

Chất liệu gỗ quý hiếm với những đường vân độc đáo

Thực tế cho thấy, lượng gỗ tự nhiên ngày  càng trở nên khan hiếm trong khi nhu cầu thị trường lại ngày càng tăng. Điều này đã đẩy giá gỗ, nhất là gỗ tự nhiên, gỗ quý hiếm lên hàng xa xỉ. Thậm chí, chính phủ còn đưa ra lệnh cấm vì vấn nạn lâm tặc đang trở nên khó kiểm soát.

Như vậy, giá gỗ không sụt giảm mà có chiều hướng tăng nhanh. Những ai sở hữu tượng gỗ quý đồng nghĩa với việc có cả một gia tài.

Đọc thêm:

Phong thuy ban tho - Tín ngưỡng thiêng liêng của người Việt
IV. Tượng gỗ có phải là thú chơi xa xỉ?
Một pho tượng gỗ đẹp phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố cơ bản là chất liệu gỗ và độ tinh xảo. Ngày nay, nhu cầu về đồ nội thất gỗ ngày càng tăng cao kéo theo lượng gỗ tự nhiên, gỗ quý hiếm như gỗ mít, gỗ xà cừ,.. càng khan hiếm.

Chất liệu gỗ như gỗ hương, gỗ nu, gỗ thủy tùng,.. có giá trị kinh tế rất cao. Điều này thúc đẩy vấn nạn lâm tặc khó kiểm soát.

Liệu tượng gỗ có thực sự là thú chơi xa xỉ?

Liệu tượng gỗ có thực sự là thú chơi xa xỉ?

Độ tinh xảo của một pho tượng được quyết định bởi bài tay tài hoa, điêu luyện của nghệ nhân khắc gỗ. Một pho tượng chỉ cao khoảng 50cm mất từ 10-15 ngày để hoàn thành. Công sức và thời gian để chế tác một pho tượng cũng là lý do khiến tượng gỗ trở thành đồ trang trí thuộc hàng xa xỉ, chỉ dành cho giới nhà giàu.

Tuy nhiên, trên thực tế giá trị kinh tế của một pho tượng gỗ có thể trường tồn theo thời gian. Bởi thị trường gỗ ngày càng cạn kiệt, nên đồ nội thất gỗ không chỉ giữ nguyên mà còn có thể tăng giá trị trong tương lai. Có thể nói, đầu tư sở hữu một pho tượng gỗ không sợ bị thua lỗ. So với những giá trị về mặt phong thủy cũng như tâm linh mà tượng gỗ đem lại, giá tiền chục triệu đồng là hoàn toàn xứng đáng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi