Chuyển đến nội dung chính

Top 5 mẫu tượng gỗ phong thủy được yêu thích nhất hiện nay

Trong đời sống tâm linh của người Việt, phong thủy được coi như là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới phúc họa, cát hung trong đời sống cũng như trong công việc làm ăn kinh doanh của con người. Chính vì thế, với hy vọng mọi sự luôn được hanh thông, gặp hung hóa cát, nên nhiều gia đình đã sử dụng tượng gỗ phong thủy để giúp cho mọi việc trở nên thuận lợi hơn.
Về cơ bản, gỗ tượng trưng cho hành Mộc, là biểu tượng ấm áp và bình yên cho ngôi nhà. Một không gian bài trí nhiều đồ vật bằng gỗ không chỉ đẹp, sang trọng mà còn giúp cho không gian đó thu hút được luồng khí tốt, đẩy lùi luồng khí xấu, xua đuổi ma tà, tránh xung đột cãi vã. Điều này có thể giúp gia đình tránh được những chuyện không may, vì theo quan điểm nhiều thầy phong thủy bài trí đồ gỗ cũng là 1 cách để trấn trạch nhà cửa. Nhờ vậy mới có khả năng thu hút được tài lộc, buôn may bán đắt, mọi chuyện đều được “đầu xuôi đuôi lọt”
Hiểu rõ điều này, không chỉ Việt Nam mà nhiều quốc gia phương Đông khác trên thế giới như Đài Loan, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều sử dụng tượng gỗ cho văn hóa tâm linh. Họ tin rằng, thỉnh tượng gỗ về nhà chính là lá bùa may mắn không chỉ cho bản thân, mà còn cho các thành viên trong gia đình. Tượng Gỗ VIP xin giới thiệu các mẫu tượng đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay, mà bạn cũng không nên bỏ qua, nếu muốn công danh, tài lộc của mình trở nên thuận lợi hơn.
Tượng Phật Di Lặc
Đứng đầu trong những mẫu tượng gỗ phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay chính là tượng gỗ Di Lặc. Theo truyền thuyết, Đức Phật Di Lặc là vị Phật cuối cùng xuất hiện trên trái đất, thay thế cho Đức Thích Ca Mâu Ni Phật. Chính vì thế, sự xuất hiện của Ngài sẽ mang đến niềm vui, sự may mắn, hạnh phúc, cùng cuộc sống sung túc, thịnh vượng. Nơi nào có Ngài xuất hiện nơi đó sẽ tràn ngập ánh sáng và  tiếng cười.
Vì thế, bày trí tượng gỗ Di Lặc không chỉ mang niềm vui, niềm hạnh phúc và tài lộc cho gia chủ, mà còn mang đến một không gian ấm áp, vui tươi cho gia đình. Nên Phật Di Lặc đã trở thành cảm hứng để các nghệ nhân chế tác tượng về Ngài.
Một số mẫu tượng gỗ đẹp Di Lặc được ưa chuộng nhất hiện nay là:
Tượng Di Lặc ngồi gốc đào: Từ xưa đào là cây được sử dụng để làm cung tên, kiếm gỗ trừ yêu diệt quái. Không những vậy, quả đào còn tượng trưng cho sự trường thọ. Nên tượng gỗ Di Lặc ngồi gốc đào không chỉ mang lại may mắn, mà còn giúp xua đuổi tà khí, mang sức khỏe trường thọ cho gia chủ. Mẫu tượng gỗ đẹp này được nhiều người dùng để làm quà mừng thọ cho người cao tuổi với lời chúc sức khỏe và trường thọ.
Tượng Di Lặc ngũ quỷ: Di Lặc ngũ quỷ hay Di Lặc với 5 đứa trẻ là hình ảnh Đức Phật Di Lặc tươi cười vui vẻ mặc cho sự quấy phá của Ngũ Quỷ. Đây là mẫu tượng nhắc nhở mọi người không nên buồn phiền, giận giữ nên bình thản đừng để vô minh che lấp toàn bộ trí tuệ con người. Ngoài ra, mẫu tượng còn mang ý nghĩa hạnh phúc, sum vầy, nên nó là món quà ý nghĩa dành tặng cho những gia đình hiếm muộn để mong cầu gia đình nhanh chóng có thành viên mới.
Điêu khắc tượng gỗ Di Lặc không phải là một điều dễ dàng bởi người thợ làm sao phải thể hiện được cái thần thái vui vẻ, an nhàn cùng nụ cười hiền hậu vui tươi của phật Di Lặc. Như vậy, khi  trưng bày những bức tượng này mới mang tài lộc đến cho gia chủ được.
Tượng gỗ Tam Đa
Tượng gỗ Tam Đa hay còn gọi là tượng Phúc – Lộc – Thọ là mẫu tượng gỗ được rất nhiều gia định chọn lựa chỉ sau tượng Di Lặ. Trong phong thủy, bộ Tam Đa Phúc Lộc Thọ với ý nghĩa mang lại hạnh phúc, tài lộc, và trường thọ cũng là những điều mà bất cứ ai sống trên thế gian này đều mưu cầu và mong muốn đạt được. Chính vì thế, không có gí ngạc nhiên khi tượng gỗ Tam Đa lại được nhiều gia đình yêu thích đến vậy.
Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát
Hình tượng Phật Bà Quan Âm trong trang phục trắng muốt, đứng trên đài sen, một tay cầm nhành liễu, một tay bưng cam lồ cùng gương mặt hiền từ, phúc hậu có lẽ là hình ảnh quen thuộc mà bạn có thể bắt gặp tại bất kỳ ngôi chùa nào ở Việt Nam hay các quốc gia Phật giáo khác trên thế giới.
Theo phong thủy, việc thờ tượng phật bà Quan Âm sẽ mang đến may mắn, sức khỏe cho gia đình. Với lòng từ bi bác ái của Mẹ Quán Âm sẽ cho chở, giúp gia đình vượt qua mọi kiếp nạn, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Để có thể nhận được sự che chở tốt nhất từ Phật Bà quan âm, nhiều chuyên gia cho rằng nên đặt Tượng Phật quay đầu về hướng Đông hay hướng ra cổng chính. Không nên đặt tượng Phật trong phòng ăn hay thờ chung với Thần Tài (vì Thần Tài là vị Thần độ về tài lộc), nên cúng Phật bằng Hoa Quả, đồ chay.
Sư tổ Đạt Ma
Theo phong thủy, tượng Đạt Ma đặt trong nhà nhằm mục đích trấn trạch, tránh tà ma ngoại đạo xâm nhập, giúp ngăn cản những nguồn năng lượng xấu đi vào nhà, đồng thời sản sinh ra nguồn năng lượng tốt để gia đình êm ấm, làm ăn phát đạt.
Đặc biệt, thần thái tượng Đạt Ma càng dữ tợn thì hiệu quả trấn trạch càng cao. Nếu khi chế tác tượng gỗ Di Lặc nghệ nhân sẽ tập trung tạo ra một đôi mắt hiền từ cùng nụ cười phúc hậu, tươi rói, thì khi tạc tượng sư tổ Đạt Ma nghệ nhân điêu khắc phải hết sức lưu ý tạo ra được cái hồn cho đôi mắt tượng làm sao phải càng dữ dằn, khiến cho người đối diện khi nhìn vào phải sởn gai ốc thì hiệu quả trấn trạch sẽ càng cao. Các mẫu tượng gỗ Đạt Ma đẹp được nhiều người ưa chuộng hiện nay là: Đạt Ma thế võ, Đạt Ma với một chiếc giày và Đạt Ma khất thực.
Tượng ngựa gỗ
Mã đáo thành công có lẽ là hình ảnh ẩn dụ được sử dụng rất nhiều trong thi ca, nhạc, họa và tất nhiên là cả trong chế tác tượng phong thủy. Theo đó, bài trí tượng ngựa ở trong nhà hay ở bàn làm việc sẽ kích hoạt vận may, phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong công việc, sự nghiệp học hành tấn tới.
Đặc biệt với những người làm ăn buôn bán, bầy ngựa để cầu mong nhiều tài lộc, phát đạt trong kinh doanh và tăng tiến tiền tài. Không những vậy tượng Ngựa còn rất thích hợp cho những những doanh nhân thường xuyên đi xa, những người hay phải bôn ba đây đó.
Trên đây là những mẫu tượng gỗ đẹp đang được nhiều người yêu thích nhất. Tượng Gỗ VIP hy vọng các bạn có thể chọn cho mình 1 pho tượng phù hợp để từ đó mang lại sự may mắn, bình an và tài lộc cho gia đình. Cuộc sống càng hiện đại thì những vật phẩm mang giá trị tâm linh sẽ càng tạo dấu ấn nhất định trong lòng nhiều người. Không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà những bức tượng gỗ còn giúp củng cố về mặt tinh thần cho gia chủ mọi chuyện sẽ được hanh thông, tốt đẹp hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi