Chuyển đến nội dung chính

Ý nghĩa của bộ tượng gỗ 12 con giáp trong phong thủy

15
Th10
Bộ tượng gỗ 12 con giáp có ý nghĩa gì? Chắc chắn đây là thắc mắc của rất nhiều người. Theo phong tục dân gian của Việt Nam, mỗi con giáp là một biểu tượng về tuổi tác của mỗi người. Trong phong thủy, mỗi con giáp đều mang ý nghĩa riêng. Dưới đây là những ý nghĩa của bộ tượng gỗ 12 con giáp mà khi chơi trong nhà bạn cần biết.

1. Ý nghĩa của bộ tượng gỗ 12 con giáp trong phong thủy

Con chuột

Tượng gỗ 12 con giáptượng gỗ 12 con giáp- con chuột

Chuột là con đứng đầu trong 12 con giáp, nó tượng trưng cho người tuổi tí và rất quan trọng với đời sống, là biểu tượng của sự lộc, tài, phúc luôn tràn trề. Chuột mang hành thủy mà vũ trụ hình thành ra nước vì thế người trưng bày tượng gỗ chuột mong muốn sự phát triển lâu dài, trường tồn. Người tuổi tí rất hợp với tuổi sửu nên khi trang trí chúng ta thường để 1 cặp tượng gỗ chuột-trâu mong muốn sự hòa hợp trong gia đình.

>>>>> Xem thêm: Tượng gỗ phong thủy đẹp

Con trâu


Tượng gỗ 12 con giáp – con trâu
 Trong phong thủy, tượng trâu gỗ nên được đặt ở hướng đông-bắc là tốt nhất, tránh để ở hướng nam hoặc Tây Nam. Nên đặt trâu ở vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách hay phòng làm việc,… Người tuổi sửu hợp với tuổi Tí, Dậu, Hợi, Tị và xung khắc với tuổi Mùi.

Con hổ


Tượng gỗ 12 con giáp- con hổ
Trong 12 con giáp, hổ được xem là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Nếu gia chủ là người làm quan, có địa vị trong xã hội thì nên treo một bức tranh, tạc gỗ về hổ. Người tuổi Dần khi kết hợp với ngọ, tuất sẽ làm tiêu tan âm khí, dương khí ngày càng hưng thịnh. Đối với người tuổi Dần có một bức tranh, tượng gỗ về hổ trong nhà sẽ thể hiện sự oai phong, quyền lực.

Con mèo

Tượng gỗ 12 con giáp- con mèo

Người tuổi Mão rất coi trọng thể diện đó là thứ mà được nhiều người kính nể. Người tuổi Mão hợp với tuổi Mùi, Hợi nếu là vợ chồng chắc chắn sẽ tiến xa và rất thành công.

Con rồng

Tượng gỗ 12 con giáp- con rồng

Tuy rồng không có thật chỉ có trong truyền thuyết nhưng người đời lại cho rằng rồng màn lại sự may mắn. Nếu bạn muốn ngoại giao tốt thì hãy treo một bức tranh, tượng rồng hướng ra cửa chính.

Con rắn


Tượng gỗ 12 con giáp- con rắn
 Có thể nói người tuổi Tị gắn liền với những may mắn về tiền bạc và thường dư dã hơn mức cần thiết, dẫu cho tiền bạc đối với tuổi Tị không phải là mục tiêu để theo đuổi nhưng hộ vẫn có thừa. Tuổi Tí hợp với tuổi Tí, Dậu và xung khắc với Dần, Thân, Hợi.

Con ngựa

Tượng gỗ 12 con giáp- con ngựa

Theo phong thủy ngựa tượng trưng cho sức mạnh bền bỉ, dẻo dai, sự kiên kì, vượt khó. Không những thế nó còn được xem là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc. Tam hợp với Dần, Tuất và tứ xung với Tí, Mão, Dậu. Người tuổi ngựa nên trang trí một con ngựa gỗ trong phòng khách thể hiện sự giàu có bền bỉ và mang lại may mắn.

>>>>> Xem thêm: Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp

Con dê


Tượng 12 con giáp- con dê
Con dê biểu tượng cho những người tuổi mùi, thường có tính cách bất ổn có chút gì đó nghệ sĩ. Đặc biệt người tuổi dê có rất nhiều năng khiếu và nhiều thú vui tiêu khiển. Trong công việc thường hay bị trộn lẫn với ước mơ, ảo tưởng.  Những người tuổi dê hợp với tuổi mão, hợi và xung khắc với tuổi Sửu,Thìn, Tuất.

Con khỉ



Tượng gỗ 12 con giáp-con khỉ





Thời xưa, người hán cho rằng khỉ là con vật mang lại sự may mắn. Từ “hầu” trong hán việt có nghĩa là con khỉ tương đương với 1 tước quan quyền quý. Cùng với con vật khác, khỉ được dùng khá nhiều trong phong thủy nó mang hàm ý có phúc thì học giỏi, thăng quan tiến chức mang nhiêu tài, lộc về nhà, gia đình hạnh phúc.

Con gà




Tượng gỗ 12 con giáp- con gà
Theo phong thủy, gà mang mệnh kim nên khi bày trí nên đặt ở hướng Tây của căn phòng nó sẽ mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia chủ. Người tuổi Dậu rất hợp với tuổi Sửu, Tỵ.

Con chó




Tượng gỗ 12 con giáp- con chó
Như các bạn đã biết thì chó là động vật rất thân thiên với con người. Ngoài việc làm bạn với chủ nó còn giúp bảo vệ tài sản trong gia đình. Theo dân gian quan niệm nếu bạn để một bức tượng phong thủy tuổi tuấn thì có thể tránh được ăn trộm, tránh tà ma. Nếu vợ chống là tuổi Tuất – Dần hoặc Tuất – Ngọ thì rất hợp với nhau.

Con lợn



Tượng gỗ 12 con giáp- con lợn

 Con lợn có thân hình béo tròn nên trong phong thủy quan niệm nó tượng trưng cho sự tài lộc, phú quý. Người tuổi Hợi hợp với tuổi Mão và Mùi và xung khắc với tuổi Dần, Thân, Tỵ.

2. Địa chỉ mua tượng gỗ 12 con giáp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán tượng gỗ 12 con giáp nhưng để nói về chất lượng thì không phải ở đâu cũng tốt. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm gỗ phong thủy chúng tôi đã và đang đem đến những sản phẩm tốt và tốt hơn nữa phục vụ nhu cầu khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi