Chuyển đến nội dung chính

Treo tranh tượng không hề đơn giản như bạn nghĩ và hướng dẫn cách lựa chọn

Treo tranh tượng không hề đơn giản như bạn nghĩ và hướng dẫn cách lựa chọn
Là một trong những người có thú chơi tranh tượng hẳn bạn đã tìm hiểu về cách đặt tranh tượng sao cho “hợp tình, hợp lý”. Để hiểu hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho thú chơi tranh của bạn ngày một đúng đắn hơn.
1.Tranh tượng treo hợp với Ngũ hành
Tranh tượng có ngũ hành gì thì phải đặt đúng phương vị đó. Ví dụ: Treo tranh ngựa nên đặt phía nam ngôi nhà sẽ giúp cho gia chủ có tài lộc danh tiếng. Phương bắc thuộc thủy cần treo những bức tranh mang ngũ hành thuộc kim hay thủy. Ở phương nam của ngôi nhà phương thuộc hỏa thì hãy treo những bức tranh có ngũ hành thuộc mộc, hay ngũ hành thuộc hỏa, tranh treo các bức tranh có ngũ hành thuộc thổ sẽ khiến hao tổn danh tiếng…
2. Tranh tượng phù hợp với không gian và nội thất
  • Kích thước bức tranh nên khoảng 2/3 diện tích mảng tường: Khi treo tranh tại vị trí phía trên đồ nội thất trong phòng, ví dụ như ghế sofa, bộ bàn ghế uống nước, các bạn cần ước lượng được diện tích mảng tường với khoảng giữa đồ nội thất và trần nhà. Bạn nên chọn những bức tranh có kích thước bằng 2/3 diện tích của mỗi mảng tường này.
  • Chiều cao treo tranh tượng hợp lý: Nếu bức tranh được treo quá cao so với đồ nội thất phía dưới, sẽ khiến cho bức tranh và đồ nội thất như rời rạc nhau. Vị trí đẹp nhất để treo là cao hơn 12-22 cm so với đồ nội thất phía dưới.
  • Khoảng cách treo tranh tượng : Khi bạn treo tranh phía trên ghế sofa ở phòng khách, bức tranh nên treo cách thành sau sofa 1 khoảng bằng cánh tay. Một mẹo để xác định khoảng cách: bạn đưa cánh tay sát tường, theo thành sau sofa, phía trên cánh tay là vị trí hợp lý, bạn đánh dấu lại và treo tranh sao cho mép dưới bức tranh vào vị trí này.
  • Nên chọn vị trí treo tranh ngang tầm mắt: Tầm mắt nhìn được xác định với chiều cao khoảng 1,4-1,5 m tính từ sàn nhà. Ở chiều cao này phù hợp hơn để treo những bức tranh lớn.
  • Tầm mắt người ngồi thường thấp hơn, chính vì thế khi treo tranh ngang tầm mắt ngồi bạn có thể vừa ngồi và vừa ngắm tranh thoải mái nhất. Những khu vực thường treo tranh ở tầm mắt ngồi có thể là: gần bàn trang điểm, góc đọc sách, khu vực làm việc hoặc gần quầy bar phòng bếp…
  • Cách treo tranh tượng bên cạnh đồ nội thất lớn: Với những đồ nội thất lớn, các bạn nên treo các bức tranh có kích thước lớn bên cạnh nhằm tạo cảm giác cân đối về không gian. Hơn nữa, để thu hút sự chú ý bạn cũng có thể treo thành nhóm khoảng 2-3 bức tranh bé có màu sắc bắt mắt, hay chọn loại khung tranh có độ dày lớn để bố cục của căn phòng hài hòa hơn.
3. Tranh tượng có nội dung hợp với công năng sử dụng của căn phòng
Mỗi không gian thì sẽ có những loại tranh tương ứng:
  • Phòng khách các bạn hãy treo tranh Mã đáo thành công, Cuốn thư, câu đối chân thư, hay Thuyền doanh nhân và tranh thư pháp các chữ .
  • Phòng ngủ nên treo tranh hoa mẫu đơn thể hiện phú quý hay tình cảm vợ chồng…
  • Phòng bếp thì nên chơi các bức tranh đồng cỏ và tranh hoa quả (không nên treo tranh cá trong phòng bếp).
Ngoài những bức ảnh chụp thì vẫn còn có những cách lưu lại những kỉ niệm và phong cảnh đẹp được nhiều người lựa chọn, đó chính là tranh gỗ đẹp. Họ lưu lại những điều đó trên chất liệu gỗ với mong muốn chúng trường tồn với thời gian và nâng cao giá trị của chúng.
Tranh gỗ đẹp – Hội tụ tinh hoa của văn hóa châu Á
Tranh gỗ là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng tinh tế, nét văn hóa đặc sắc của con người Việt Nam nói riêng và con người Châu Á nói chung.
Từ những mặt gỗ phẳng được xem vô tri vô giác, dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân đã làm nên bức tranh sinh động, đường nét uyển chuyển. Không như những dòng tranh hội họa dùng màu sắc để thể hiện được những đường nét, độ sáng tối, sự xa gần trong không gian. Còn tranh gỗ thể hiện sự được xa gần bằng những đường nét chìm nổi, bức tranh gỗ đẹp được điêu khắc cơ bản không phải là sử dụng màu tô vẽ lên vẻ đẹp của nó, mà chúng dựa trên màu gỗ mà thành. Những người nghệ nhân làm tranh gỗ giỏi vừa phải tạo ra bức tranh có hồn, đường nét tinh xảo vừa phải giữ được sự tinh túy từ vân gỗ đến màu sắc tự nhiên của những loại gỗ mình đang làm. Chất liệu gỗ của tranh tạo cảm giác ngôi nhà được trở nên ấm cúng và thân thuộc hơn rất nhiều.
Một số loại tranh gỗ đẹp đang thịnh hành
Những người chơi tranh gỗ chắc chắn sẽ phải cảm thán các tác phẩm được tạo ra từ những khúc gỗ về sự chi tiết cùng sự tin tế từ những đôi bàn tay thợ gỗ. Nghệ thuật chạm khắc các sản phẩm gỗ mỹ nghệ tranh gỗ đẹp ở nước ta đã có sự pha trộn rất nhiều từ Trung Hoa tuy nhiên theo thời gian và sự cải biên cũng đã có những nét riêng độc đáo tạo thành bức tranh gỗ đẹp theo phong cách kết hợp được ưa chuộng.
Tranh gỗ đẹp chính là dạng tác phẩm điêu khắc được đắp nổi hoặc là điêu khắc xuống bề mặt làm nối bật cho các hình ảnh điểm 3D của vật đang miêu tả. Tranh gỗ đẹp thủ công mỹ nghệ luôn đòi hỏi nghệ nhân cần đáp ứng một chuyên môn và được rèn luyện qua một thời gian.
Những dạng tranh gỗ đẹp nghệ thuật gần như thực hiện bằng tay cùng một số công cụ búa dùi đặc biệt bởi các nghệ nhân làm trên các mặt phẳng gỗ hình chữ nhật phẳng có chiều dày ít nhất là 5 tới 10 cm. Các điểm hình được xử lý tỉ mỉ, chi tiết phối trên mặt gỗ phẳng, đi cùng với mặt phẳng. Thời gian làm những sản phẩm tranh gỗ đẹp phụ thuộc rất nhiều vào trình độ thạo việc của những người thợ cùng mức độ cầu kì từ những vật khối. Các nội dung hoặc được dùng cho chạm tranh gỗ đẹp phố biến ví dụ như tùng cúc trúc mai, tứ linh, vinh quy bái tổ, cá chép hóa rồng, bát mã truy phong… và được ưa chuộng.
Những chi tiết trên tranh gỗ đẹp hầu hết ảnh hưởng lớn trên bản thân do từng người nghệ nhân như độ cao, độ cong vênh hoặc nét sắc xảo hay hay nét dứt khoát. Chạm trổ tranh gỗ đẹp yêu cầu cao về mặt tưởng tượng 3 chiều cùng sự tỉ mỉ kiên nhẫn trong thực hiện chi tiết kích thước nhỏ có mức tinh xảo nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi